Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên Buôn Đôn phấn khởi lên đường nhập ngũ

11:01, 16/02/2022

Sáng 16/2, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện biên giới Buôn Đôn đã tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn các con em ưu tú lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, địa phương đã tổ chức Lễ giao nhận quân nhanh gọn, chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng dịch và bảo đảm an toàn, trang trọng.

Lãnh đạo huyện Buôn Đôn tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường.
Lãnh đạo huyện Buôn Đôn tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường.

Trong đợt giao, nhận quân năm nay, huyện Buôn Đôn có 144 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, 110 chỉ tiêu quân sự được bàn giao cho các đơn vị: Trung đoàn 38 - Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh) và 34 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân tại Công an tỉnh.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Các tân binh đợt này tuổi từ 18 - 26, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị, văn hoá. Trong số 144 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 5 công dân đạt sức khỏe loại 1; 71 công dân đạt sức khỏe loại 2; 68 công dân đạt sức khỏe loại 3 và 5 công dân có trình độ Cao đẳng. 

Thanh niên huyện Buôn Đôn phấn khởi bước qua cầu vinh quang.
Thanh niên huyện Buôn Đôn phấn khởi bước qua cầu vinh quang.

Tại buổi lễ, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã tặng quà, hoa và động viên các tân binh yên tâm lên đường huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Một số hình ảnh xúc động tại Lễ giao, nhận quân huyện Buôn Đôn năm 2022 do phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại:

Người mẹ tranh thủ mua cho tân binh chút quà sáng,
 bịn rịn chia tay mẹ già...
...cùng người thân lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.
Và cái vỗ về động viên ấm áp nhưng cũng nhanh chóng từ người anh trai tiễn em trai lên đường tòng quân.

Hoàng Ân 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.