Multimedia Đọc Báo in

Đượm tình nắng gió biên cương

17:46, 04/03/2022

Tháng Ba về với biết bao dấu mốc, sự kiện đặc biệt quan trọng, trong đó mở đầu là ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày hội Biên phòng toàn dân (3/3). Đã có bao hoạt động ý nghĩa, chân thành hướng về biên giới như một cách thể hiện tình yêu, sự tự hào với dọc dài biên cương Tổ quốc.

Tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk cùng nhân dân địa phương triển khai đội hình tuần tra theo kế hoạch. Lần đầu tiên có mặt trong đội hình, anh Y Nô Ly Kbuôr, Phó Bí thư Đoàn xã Krông Na không giấu được niềm xúc động. Cứ ngỡ đã quá quen biên cương, nhưng chuyến đi giàu cảm xúc đã giúp anh hiểu thêm nhiều điều và tích lũy được những bài học quý giá. Anh tâm tình: “Tôi sẽ kể cho tuổi trẻ xã nhà nghe về niềm hạnh phúc khi tham gia chuyến đi đặc biệt này để nhân lên ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân vùng biên đối với việc bảo vệ, gìn giữ biên cương Tổ quốc”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk cùng nhân dân tuần tra bảo vệ biên giới.

Tháng Ba, người lính quân hàm xanh không chỉ nhiệt huyết trong nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác, mà còn lưu dấu bằng nhiều công trình, phần việc. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các anh xây dựng vườn cây ăn quả, con đường hoa biên giới, bê tông hóa các trục đường nội bộ; lên kế hoạch cụ thể giúp dân xây dựng, sửa chữa nhà ở, triển khai các mô hình phát triển kinh tế gia đình...

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bo Heng đang ra sức xây dựng hệ thống bồn hoa, cây cảnh, góp phần xây dựng ngôi nhà chung thêm xanh - sạch - đẹp. Không lâu nữa, những cánh mai rừng, lộc vừng mà bộ đội vun trồng hôm nay sẽ bung sắc trong khuôn viên Đồn, tạo thành nét đẹp riêng trên miền biên viễn.

Đã thành nét đẹp, các chương trình “Tháng Ba biên giới”, “Hành trình tháng Ba” hằng năm do các tổ chức Đoàn, Hội phối hợp các đồn biên phòng tổ chức đã thêm thắt chặt tình đoàn kết quân - dân. Các chương trình diễn ra với chuỗi hoạt động: dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chào cờ tại cột mốc biên giới; tặng công trình "Thắp sáng đường quê", khu vui chơi, học bổng, quà cho học sinh, thiếu nhi; khởi công nhà nhân ái, xây dựng phòng học; giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng… Trong số đó, điều mong chờ nhất của thanh niên ưu tú xã biên giới là được vinh dự xướng tên trong lễ kết nạp Đoàn trang trọng, thiêng liêng ngay tại cột mốc chủ quyền biên giới.

Lễ kết nạp Đoàn tại cột mốc biên giới vào tháng Ba.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Lương, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk cho hay, rất nhiều tình cảm, yêu thương đã hướng về biên giới, nhất là những ngày tháng Ba. Trên vùng đất biên thùy nắng gió còn nhiều gian nan, khó khăn thì sự quan tâm ấy càng thêm ấm áp, ý nghĩa. Mỗi sự quan tâm ấy dù nhỏ cũng đã tiếp thêm nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thêm vững bước đi lên, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Tổ quốc.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.