Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cư M’gar

13:40, 27/04/2022

Sáng 27/4, tại xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar), Tổ đại biểu số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri huyện Cư M’gar.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tóm tắt dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV đến cử tri.

tt
Các đại biểu, cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Cư M'gar cũng đã nêu lên các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: tình trạng đường giao thông nông thôn bị xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đề nghị các cấp ngành liên quan cần sớm bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp; cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công; kiến nghị giảm lãi suất vay vốn và đơn giản các thủ tục liên quan nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn để phát triển sản xuất; giải quyết nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện nay nhiều thủ tục còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân; giải quyết tình trạng giá cả nông sản xuống thấp, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của nhân dân gặp nhiều khó khăn.

tt
Cử tri Nguyễn Thị Huệ (xã Ea M’nang) nêu ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị nâng độ tuổi đoàn viên thanh niên lên 40 tuổi; có hướng dẫn cụ thể về chế độ phụ cấp cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đội ngũ tham gia Trạm Y tế lưu động; đảm bảo chế độ cho cộng tác viên y tế thôn, buôn…

tt
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Cư M’gar đã giải trình trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Y Vinh Tơr cũng đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh, băn khoăn. Với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.