Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm phục vụ nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về Biên phòng

15:56, 09/05/2022

Ngày 9/5, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức Tọa đàm phục vụ nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về Biên phòng. Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP chủ trì tọa đàm.

Tại tọa đàm, Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Đắk Lắk đã thông tin tình hình liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên tuyến biên giới tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự tọa đàm
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, đại diện chỉ huy các phòng, văn phòng và các Đồn Biên phòng đã tham gia đóng góp ý kiến về việc triển khai các biện pháp công tác biên phòng trước 1/1/2022 và áp dụng 7 biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia từ ngày 1/1/2022 đến nay; khẳng định tính cấp thiết hoàn thiện cơ sở pháp lý để các đơn vị BĐBP triển khai có hiệu quả 7 biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; đóng góp ý kiến bổ sung vào dự thảo của 7 thông tư về các biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và 1 thông tư quy định về màu sắc, cờ hiệu, phù hiệu của tàu thuyền, tàu bay, ôtô và phương tiện khác của BĐBP…

Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP phát biểu tại buổi tọa đàm
Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP nhấn mạnh: Là một trong những đơn vị được lựa chọn trong 3 điểm miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh BĐBP đánh giá cao kết quả nổi bật của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực tiêu biểu, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Thiếu tướng Trần Văn Bừng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và các đơn vị trong BĐBP tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn bị tốt về nội dung tọa đàm, sát, đúng với thực tiễn và yêu cầu. Những nội dung đóng góp rất tâm huyết, trách nhiệm, có giá trị lý luận và pháp luật, thể hiện năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và năng lực xây dựng pháp luật. Đây là cơ sở quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý để các đơn vị trong BĐBP thực hiện hiệu quả Luật Biên phòng Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Lân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.