Multimedia Đọc Báo in

Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao UBND tỉnh Đắk Lắk

15:08, 27/06/2022

Sáng 27/6, Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh do ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng lãnh sự làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

gdfgf
Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao UBND tỉnh Đắk Lắk. 

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón Đoàn, đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã nhận được sự hỗ trợ, hợp tác quý báu của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thông qua việc đầu tư, tài trợ các chương trình, dự án trên một số lĩnh vực như: tiếp nhận và triển khai 6 khoản việc trợ từ Tổ chức động vật Châu Á (AAF/Hồng Kông – Trung Quốc) với tổng trị giá 494 nghìn đô la, góp phần nâng cao chất lượng và năng lực chăm sóc, bảo tồn voi cho Trung tâm Bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk.

fhfgh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh phát biểu chào mừng Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao UBND tỉnh 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cảm ơn những tình cảm, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nói chung và Tổng lãnh sự quán nói riêng dành cho tỉnh Đắk Lắk; bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục chia sẻ những thông tin hữu ích cho nhau và có nhiều hoạt động hợp tác sôi nổi, thiết thực hơn nữa để cùng phát triển, thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Trung Hoa nói chung và với tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

gdgdfg
Ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi chào xã giao UBND tỉnh Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn ngài Tổng lãnh sự quán dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong việc thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên và tiếp tục là “cầu nối” cho các hoạt động hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp diễn ra thuận lợi, hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp – lĩnh vực tỉnh có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh.

Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn Lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk có buổi gặp gỡ, làm việc chính thức để chia sẻ các cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

bdhdfh
Ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho UBND tỉnh Đắk Lắk nhân dịp đến thăm và chào xã giao. 

Tại buổi chào xã giao, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Đắk Lắk có rất nhiều thế mạnh phát triển nông nghiệp, nhất là cây cà phê, sầu riêng, lúa, tiêu..., tuy nhiên chuỗi tiêu thụ nông sản đang gặp khó khăn. Thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk và Trung Quốc chưa có sự hợp tác nào trong lĩnh vực nông nghiệp nên mong muốn tỉnh Đắk Lắk và Trung Quốc sẽ có sự hợp tác trong lĩnh vực này, nhất là việc tiêu thụ nông sản.

Phát biểu tại buổi chào xã giao, ngài Ngụy Hoa Tường bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên được đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh; thăm các nhà máy điện gió, nhà máy chế biến trái cây sấy và nông dân Việt Nam, được hướng dẫn cách trồng, thưởng thức các loại cây đặc trưng của tỉnh. Ông cảm thấy rất thú vị và có tình cảm đặc biệt, ấn tượng với nông dân Việt Nam, với hương vị cà phê, sầu riêng. Hai nước rất coi trọng sản xuất nông nghiệp và đều chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, hạn hán. Mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến việc xuất khẩu trái cây của Việt Nam sang Trung Quốc nhưng hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, việc thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp rất quan trọng, nhất là trong lĩnh vực logistics, giống cây trồng, phân bón, tài chính tiền tệ nông thôn, thị trường đầu ra, xuất khẩu...

hfghg
Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk.

Ngài Ngụy Hoa Tường khẳng định, với hiểu biết và kinh nghiệm của mình, ông sẵn sàng hỗ trợ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp với Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng; cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp khi sang tìm kiếm cơ hội hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp; thúc đẩy các ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk kết nối với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Đồng thời khẳng định, việc hợp tác triển khai các nhà máy điện gió tại Đắk Lắk đã đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, góp phần cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Ngài Ngụy Hoa Tường trân trọng kính mời lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đến thăm Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.