Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng

18:00, 17/11/2022

Trong 2 ngày 17 và 18/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2022.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thượng Hải, Ủy viên Ban Thượng vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

gh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các đại biểu được lãnh đạo Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Công an tỉnh truyền đạt các chuyên đề: Quán triệt, triển khai một số điểm mới, nội dung quan trọng của Quy định số 58-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW, ngày 5/8/2022 về thực hiện Quy định số 58-QĐ/TW; Hướng dẫn thẩm định tiêu chuẩn chính trị, thẩm tra, xác minh những vấn đề chính trị nội bộ và kết luận chính trị; Hướng dẫn thủ tục tiến hành về kiểm tra thông tin về người và việc thực hiện các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

hghg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được thực hành xây dựng dự thảo báo cáo, kết luận tiêu chuẩn chính trị; trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm, giải đáp, đề xuất, kiến nghị giải quyết những khó khăn vướng mắc trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

gfgdfg
Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương Đỗ Đức Trung truyền đạt chuyên đề tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh: Công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, có ý nghĩa sống còn đối với sinh mệnh của Đảng, của chế độ và lợi ích quốc gia, dân tộc. 

Vì vậy, hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng, giúp các đại biểu nâng cao kiến thức, vận dụng vào việc xây dựng các kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ tại đảng bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị đúng với quan điểm, quy định của Đảng và tình hình thực tiễn tại cơ sở.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.