Multimedia Đọc Báo in

“Sổ tay đảng viên điện tử”: Từng bước số hóa nghiệp vụ công tác Đảng

08:28, 02/02/2023

Với tính năng ưu việt, tiện ích, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” là ứng dụng phù hợp trong thời đại 4.0, từng bước thực hiện số hóa nghiệp vụ công tác Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng và chất lượng đảng viên.

Nghị quyết số 52-NQ/TW, ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội.

Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cho phép thí điểm sinh hoạt chi bộ bằng hình thức trực tuyến nhằm duy trì hiệu quả việc cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên.

Trên cơ sở đó, nhằm từng bước thực hiện số hóa nghiệp vụ công tác Đảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, trên cơ sở phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Đảng ủy Công ty VNPT Đắk Lắk đã cụ thể hóa và triển khai ứng dụng này từ tháng 9/2022.

VNPT cũng đã phối hợp với các Đảng bộ gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, phường Tân Tiến, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) triển khai ứng dụng này.

Chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Đắk Lắk hướng dẫn các cấp ủy viên chi bộ thuộc Đảng bộ phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

Đảng viên Nguyễn Minh Hoàng (63 tuổi), Chi ủy viên Chi bộ tổ dân phố 13, Đảng ủy phường Tân Thành rất hồ hởi khi tham gia ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Sau khi được các chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Đắk Lắk phổ biến các tính năng, công dụng cũng như hướng dẫn cách cài đặt, truy cập, đến nay ông Hoàng đã sử dụng phần mềm khá thành thục.

Ông Hoàng cho hay, phần mềm này khá tiện ích, có nhiều ứng dụng, giúp cấp ủy, chi bộ, đảng viên nắm bắt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thông tin của địa phương, các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách có hệ thống.

Sổ tay này cũng hỗ trợ việc tổ chức sinh hoạt Đảng, tạo điều kiện cho cấp ủy, đảng viên thực hiện các thao tác, chuyển tải nội dung sinh hoạt và gửi ý kiến trên phần mềm khá thuận tiện.

Ngoài việc tham gia ý kiến ngay tại cuộc họp chi bộ, đảng viên có thể tham gia trực tiếp trên phần mềm với nhiều nội dung khác nhau mà không phải e dè, nể nang. Đây cũng là “chìa khóa” để thực hiện, phát huy quy chế dân chủ cơ sở trong Đảng.

Đảng viên thuộc Đảng bộ phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) truy cập ứng dụng "Sổ tay điện tử đảng viên".

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tân Thành Nguyễn Phan Vũ cho biết, sau khi các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy phường và cấp ủy 23 chi bộ trực thuộc sử dụng thành thục tất cả các chức năng của ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đánh giá kết quả, đúc rút kinh nghiệm, kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền để nhân rộng ứng dụng này cho các đảng viên tại chỗ và đảng viên đương chức trên địa bàn.

“Có  công cụ đánh giá mức độ học tập, tiếp thu nghị quyết của đảng viên; thống kê số liệu các cuộc họp, số lượng tham dự; hỗ trợ ra thông báo của đảng ủy, chi ủy đến đảng viên, xây dựng lịch công tác, ghi nhớ các nhiệm vụ được giao và báo cáo tiến độ thực hiện; thống kê, tổng hợp đề xuất các báo cáo cho từng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng các cấp..., “Sổ tay đảng viên điện tử” là một ứng dụng khá thông minh góp phần số hóa các nghiệp vụ công tác đảng", Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Đắk Lắk Nguyễn Văn Thản.

.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.