Multimedia Đọc Báo in

Những đảng viên gắn bó với buôn làng

07:44, 10/04/2023

Chi bộ buôn Chàm A, xã Cư Drăm (huyện Krông Bông) hiện có 34 đảng viên đang công tác về sinh hoạt nơi cư trú. Hầu hết các đảng viên đều thực hiện tốt Quy định số 213-QĐ/TW, ngày 2/1/2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú. Không những vậy, những đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú ở buôn Chàm A luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của buôn làng.

Không chỉ tham gia họp định kỳ mỗi năm hai lần, những đảng viên đang công tác ở buôn Chàm A còn tích cực dự các cuộc họp của buôn; đóng góp nhiều sáng kiến hay về xây dựng nông thôn mới, những giải pháp phù hợp giúp bà con trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả để xóa đói giảm nghèo; luôn gương mẫu trong công tác giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy, xây dựng buôn văn hóa..

Đảng viên sinh hoạt nơi cư trú ở buôn Chàm A đã đóng góp một phần kinh phí để làm cổng nhà sinh hoạt cộng đồng của buôn.

. Đặc biệt, những đảng viên đang công tác và gia đình luôn gương mẫu, tự giác, đi đầu trong việc đóng góp xây dựng cơ sở vật chất của buôn; đề xuất và đóng góp kinh phí nhiều hơn so với các hộ dân khác để xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trong buôn trị giá hơn 100 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí làm cổng và  mua ghế ngồi cho nhà sinh hoạt cộng đồng. Ngoài ra, mỗi năm, những đảng viên đang công tác cùng các nhà hảo tâm trong buôn còn đóng góp kinh phí mua hàng chục phần quà tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.

Những đảng viên đang công tác cư trú ở buôn Chàm A cũng rất quan tâm đến công tác bảo tồn, phát huy những nét đẹp truyền thống của đồng bào Êđê trong buôn. Không chỉ nhiệt tình tham gia các lễ cúng, hoạt động phục dựng lễ hội trong buôn, những đảng viên đang công tác còn đóng góp kinh phí mua tặng 6 áo thổ cẩm cho các nghệ nhân đội cồng chiêng của buôn Chàm A. Già làng Ama Thiếu phấn khởi cho biết: “Đội chiêng của buôn chỉ còn vài người có áo thổ cẩm. Do không có đồ thổ cẩm nên mỗi lần tổ chức các lễ, đội chiêng chỉ mặc quần áo bình thường. Từ khi đảng viên đang công tác về sinh hoạt nơi cư trú tặng cho đội chiêng bộ áo thổ cẩm ai cũng vui”.

Đại diện đảng viên sinh hoạt nơi cư trú (thứ hai từ trái sang) tặng áo thổ cẩm cho già làng.

Chi bộ buôn Chàm A được Đảng ủy xã Cư Drăm đánh giá là chi bộ điển hình trong sinh hoạt, có đội ngũ đảng viên nơi cư trú luôn giữ mối liên hệ với chi ủy nơi cư trú, gắn bó với nhân dân. Đồng chí Võ Chương, Bí thư Đảng ủy xã Cư Drăm cho biết: “Chi bộ buôn Chàm A là chi bộ điển hình trong sinh hoạt và tổ chức lãnh đạo các hoạt động, tổ chức, đoàn thể của buôn, được Đảng ủy đánh giá cao. Đặc biệt, nhiều đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú luôn gương mẫu, gần gũi, gắn kết với chi ủy, với người dân. Đảng ủy sẽ nhân rộng mô hình hiệu quả này đến với các chi bộ nông thôn trên địa bàn xã trong thời gian tới”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc