Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Ea Kar

15:09, 10/05/2023

Sáng 10/5, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Ea Kar để kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả thực hiện một số chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Ea Kar. Theo đó, Dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài đi qua địa bàn huyện Ea Kar là 13,5 km, với tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 104,39 ha.

Huyện đã kiểm đếm xong trên 101 ha, đang thực hiện xác nhận nguồn gốc sử dụng đất; đã trình Sở Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh vị trí tuyến cao tốc để phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch tuyến cao tốc; đã và đang bố trí tái định cư cho 17 hộ vào khu tái định cư số 1.

hgf
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng Đoàn công tác kiểm tra tiến độ triể khai thực hiện khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông, huyện Ea Kar).

Thực hiện Dự án Hồ chứa nước Krông Pách thượng, huyện đã bố trí khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang) và khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông). Đến nay, khu tái định cư số 1 đã cơ bản thực hiện xong, bố trí tái định cư cho 300 hộ, bảo đảm điều kiện ăn ở, sinh hoạt, sản xuất. Khu tái định cư số 2 có quy mô 500 hộ, đã xây dựng hạ tầng phục vụ cuộc sống của người dân và tổ chức đón được 220 hộ với 1.193 khẩu đến định cư.

gfhg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng Đoàn công tác khảo sát khu xử lý nước của khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông, huyện Ea Kar).

Đối với tiến độ xây dựng thị xã theo Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy, huyện Ea Kar đã chủ động phối hợp với đơn vị tư vấn quy hoạch tỉnh đề xuất, cập nhật định hướng quy hoạch thị xã vào quy hoạch của tỉnh; hoàn thành quy hoạch chi tiết khu hành chính mới; thực hiện Đồ án quy hoạch chung đô thị Ea Kar đến năm 2040; quy hoạch khu đô thị Meyhomes; mở rộng quy hoạch Cụm công nghiệp Ea Đar. Huyện đã rà soát, đánh giá hiện trạng của địa phương so với các tiêu chí, tiêu chuẩn của đô thị loại IV; đã và đang triển khai xây dựng khu hành chính; thu hút được 7 dự án đầu tư với tổng mức đầu tư 1.067 tỷ đồng…

gfdg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng quà Ban tự quản lâm thời khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông, huyện Ea Kar).

Tại buổi làm việc, huyện Ea Kar đã nêu một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất với Đoàn công tác, tập trung vào các nội dung: các ngành chức năng sớm thẩm định, phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc; giải quyết nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cho người dân ở khu tái định cư số 2; xem xét, cho chủ trương thực hiện một số nội dung ưu tiên thuộc thẩm quyền của tỉnh nhằm hỗ trợ huyện Ea Kar xây dựng thị xã…

gdfg
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy khảo sát Dự án Hồ chứa nước Krông Pách thượng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực của huyện Ea Kar trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Đồng thời lưu ý, huyện Ea Kar cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tập trung triển khai bảo đảm tiến độ các dự án trọng điểm nhằm tạo động lực quan trọng cho sự phát triển của huyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện bám sát các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng thị xã, kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy có hướng chỉ đạo, hỗ trợ. Các kiến nghị của huyện về nội dung ưu tiên đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua, hiện các đơn vị hữu quan đang hoàn chỉnh, trình HĐND tỉnh phê duyệt trong kỳ họp tới. Đối với những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của huyện cần có báo cáo cụ thể cho tỉnh để sớm có hướng chỉ đạo, tháo gỡ.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện khu tái định cư số 2; Dự án Hồ chứa nước krông Pách Thượng.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.