Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea Kar

15:10, 08/05/2023

Sáng 8/5, tại hội trường UBND xã Ea Đar (huyện Ea Kar), Tổ đại biểu số 2 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. 

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu: Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Ngọc Hải, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 5; cùng lãnh đạo các sở, ngành và cử tri 4 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar. 

phát biểu tại hội nghị.
Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về công tác nhân sự, hoạt động và kết quả của Đoàn ĐBQH tỉnh trong kỳ họp thứ 4 và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. 

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị.
Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị.

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã nêu ra 13 ý kiến, kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào những nội dung, như: khó khăn trong việc giảm, cắt trợ cấp cho cán bộ thôn, buôn; 21 hộ dân tại khu vực chợ Ea Đar sinh sống từ năm 1993, mong được các sở, ngành hỗ trợ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất để ổn định cuộc sống; nằm trong đối tượng người có công, nhưng nhiều người dân không được trợ cấp; nông sản thường xuyên mất mùa, giá cả bập bênh, Nhà nước cần có giải pháp hỗ trợ cho người dân; cây cầu tại thôn 13 (xã Ea Đar) là nơi lưu thông chủ yếu của người dân thôn 2, thôn13 và thôn 9, nhưng khu vực này thường xuyên bị người dân vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống của các hộ dân sống xung quanh. 

Cư tri xã Ea Đar (huyện Ea Kar) nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cư tri xã Ea Đar (huyện Ea Kar) nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri cũng phản ánh việc xây dựng nghĩa trang ở thôn 13 (xã Ea Đar) còn nhiều bất cập và khó khăn; nhiều khu vực người dân tự kéo điện gây mất an toàn, không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt; công tác phòng chống tham nhũng cần có thu hồi, xử lý triệt để hơn; việc quy hoạch đất đai cần có chiến lược đúng đắn, chính xác nhằm mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất; nhiều con em tốt nghiệp đại học, cao đẳng không có việc làm; chính sách cấp đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất của người dân...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Ea Kar đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm. 

Đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT giải trình những vướng mắc cho người dân.
Đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT trả lời những kiến nghị của người dân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân đã cảm ơn những ý kiến, kiến nghị thiết thực, trách nhiệm, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn huyện Ea Kar. Đồng thời cũng tiếp thu, giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền và khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cư tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ngành tổng hợp tham mưu cho cấp có thẩm quyền sớm giải quyết theo quy định. 

Phương Thảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.