Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Hòa Thuận đoạt giải Nhất Hội thi Dân vận khéo TP. Buôn Ma Thuột năm 2023

09:28, 26/08/2023

Trong hai ngày (24 - 25/8), Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2023.

Tham gia Hội thi có 35 đội thi đến từ 35 tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột. Các đội tranh tài ở 2 phần thi: Chào hỏi và lý thuyết. 

Trong phần thi chào hỏi, mỗi đội có 10 phút để tự giới thiệu về tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, các thành viên trong đội của mình và một số kết quả nổi bật trong công tác dân vận tại địa phương qua hình thức: thơ, ca, hò, vè, tấu hài, tiểu phẩm...

 
Ban tổ chức hội thi trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao.
Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao.

Phần thi lý thuyết gồm 9 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi xử lý tình huống xoay quanh các vấn đề về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận chính quyền, nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp và các chủ trương được triển khai tại cơ quan, đơn vị của mình, từ đó vận dụng các kiến thức này vào xử lý tình huống dân vận mà Ban tổ chức đặt ra.

Hội thi là dịp để đổi ngũ làm công tác dân vận ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống, đối thoại và tiếp xúc với nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước về công tác dân vận.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Đảng bộ Xã Hòa Thuận; giải Nhì cho Đảng bộ xã Hòa Thắng và Đảng bộ phường Tân Lợi; Đảng bộ Phường Tân Tiến, Đảng bộ Quân sự TP. Buôn Ma Thuột và Chi bộ Trường THPT Buôn Ma Thuột đạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 10 Khuyến khích và 3 giải phụ khác cho các đội có thành tích.

Kim Huế


Ý kiến bạn đọc