Multimedia Đọc Báo in

Tập trung tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2023

15:51, 10/01/2024

Sáng 10/1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1/2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 1.400 điểm cầu trên cả nước. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk có đồng chí H’Lim Niê, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương thông tin chuyên đề “Tổng quan tình hình kinh tế -  xã hội năm 2023, dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội năm 2024”. Theo đó, năm 2023, kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra và đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu; đạt và vượt 10/15 chỉ tiêu.

Hội nghị cũng đã được nghe Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin chuyên đề “Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024”. Theo đó, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước năm 2023 được triển khai sôi động, toàn diện. Nhiều thành tựu đối ngoại quan trọng có tính lịch sử, tạo thời cơ, vận hội mới để phát triển đất nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Nổi bật là công tác chuẩn bị và tổ chức đón, tiếp thành công các chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Đồng thời, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có 22 chuyến thăm và làm việc ở nước ngoài.

Đến nay, nước ta đã có quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia, trong đó có 6 nước đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước đối tác chiến lược và 12 nước đối tác toàn diện. Những hoạt động này góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền những nội dung các đồng chí báo cáo viên đã thông tin.

Đồng thời tuyên truyền về sự đúng đắn của các chủ trương, chính sách cũng như quan điểm của Đảng và Nhà nước; tập trung tuyên truyền, nhấn mạnh các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2023, thông qua đó tạo sự phấn khởi, tin tưởng, thống nhất trong toàn Đảng và các tầng lớp nhân dân, phát huy nội lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên các cấp tập cần trung tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, trong đó có Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.