Multimedia Đọc Báo in

Vinh dự kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ

10:31, 23/02/2024

Trước ngày hội tòng quân, quần chúng ưu tú Nguyễn Sơn Hải ở tổ dân phố 6, phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Sơn Hải năm nay vừa tròn 21 tuổi, là con trai duy nhất trong gia đình. Bố em là một diễn viên đã về hưu, mẹ làm nội trợ. Học hết THCS, Hải ở nhà phụ giúp gia đình. Vốn có tài nấu nướng, Hải từng đi làm thuê cho một số quán ăn ở TP. Hồ Chí Minh nhưng vì nhà neo người nên em lại quay về Đắk Lắk và là cộng tác viên múa của Đoàn Ca múa nhạc tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh. Sinh hoạt trong Chi đoàn thanh niên tổ dân phố 6, Hải là nhân tố tích cực, thường xuyên tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, giao lưu văn hóa, văn nghệ và hoạt động từ thiện do các đoàn thể tổ chức. Năng nổ, nhiệt tình, năm 2023, Hải được chi đoàn giới thiệu cho Chi bộ tổ dân phố 6 cử đi học lớp nhận thức về Đảng.

Nguyễn Sơn Hải nhận Quyết định kết nạp đảng viên.

Nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc và mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, Nguyễn Sơn Hải đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Quyết định này của Hải nhận được sự ủng hộ, khích lệ, đồng tình của cả bố và mẹ.

Lá đơn được em viết tay, dài khoảng 1,5 trang vở, bày tỏ những hiểu biết của mình về Quân đội nhân dân Việt Nam, ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc tiên phong, tình nguyện của Hải đã cổ vũ, động viên, làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Ngày 21/2/2024, Nguyễn Sơn Hải vinh dự được Chi bộ tổ dân phố 6 tổ chức kết nạp vào Đảng. Hải chia sẻ trong sự xúc động, tự hào: “Là đảng viên trẻ, em tự thấy mình cần nêu gương trong sinh hoạt, đời sống, cố gắng nhiều hơn với ý chí quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Bạn gái tặng hoa, chúc mừng đảng viên trẻ Nguyễn Sơn Hải tại Lễ kết nạp đảng viên.

Ngày kết nạp Đảng, đảng viên trẻ Nguyễn Sơn Hải nhận được hoa và nhiều lời chúc mừng từ lãnh đạo Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự phường Tự An, Chi bộ tổ dân phố 6 và tình cảm ấm áp của người bạn gái Trần Thị Huỳnh Như đã vượt quãng đường hơn 350 km từ TP. Hồ Chí Minh lên chia vui cùng Hải.

Đó cũng là động lực lớn để Hải càng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên mới, chiến sĩ trẻ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc