Multimedia Đọc Báo in

Vững vàng hành trang lý tưởng

10:31, 23/02/2024

Cùng niềm vui chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nhiều thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an của huyện Krông Pắc đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp Đảng.

Đây là những “hành trang” đặc biệt quan trọng để thanh niên thêm vững vàng ý chí, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, không ngừng rèn luyện để ngày một trưởng thành, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Niềm vui đặc biệt trước ngày tòng quân

Có cha là cựu chiến binh, mẹ là đảng viên, mùa xuân này đối với Trần Uy Hiệp (tổ dân phố 4, thị trấn Phước An) có ý nghĩa đặc biệt khi vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vừa được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Hiệp chia sẻ: “Em đã yêu màu áo lính, đặc biệt là lính đặc công từ khi còn học phổ thông. Em cũng xác định rõ việc tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân nên luôn giữ tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi Tổ quốc cần”.

Trần Uy Hiệp (thứ ba từ trái sang) tìm hiểu lịch sử và truyền thống cách mạng tại Di tích lịch sử Đồn điền CADA.

Sau khi tốt nghiệp ngành cơ điện tử của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Hiệp phải tạm hoãn tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự một thời gian vì gặp tai nạn, bị chấn thương vai. Khi đảm bảo điều kiện sức khỏe, Hiệp đã làm đơn tình nguyện và đã được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Với bề dày tham gia công tác Đoàn từ khi còn là học sinh, sinh viên và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, Hiệp đã được cử tham gia lớp nhận thức về Đảng và được xem xét, kết nạp Đảng tại địa phương trước khi lên đường nhập ngũ. Đối với Hiệp, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn tiếp thêm ý chí, động lực để Hiệp vượt mọi khó khăn, thử thách trong quá trình huấn luyện tại đơn vị quân đội.

Trần Xuân Thiện tuyên thệ trong Lễ kết nạp đảng viên.

Còn với Trần Xuân Thiện (thôn Tân Lập, xã Ea Yông), niềm vui nhập ngũ và được kết nạp vào Đảng của em cũng là niềm vui chung của cả gia đình.

Thiện chia sẻ, vào bộ đội chính là cơ hội để em trải nghiệm môi trường mới, rèn luyện và phát triển bản thân. Nhờ được cấp ủy Chi bộ thôn Tân Lập quan tâm, theo dõi, giúp đỡ, giao nhiệm vụ, em đã được đóng góp một phần sức trẻ tham gia xây dựng địa phương.

Qua đó, em đã từng bước trưởng thành, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tự hào là một đảng viên trẻ, em sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng theo lời tuyên thệ thiêng liêng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày kết nạp Đảng.

Cấp ủy kịp thời quan tâm, bồi dưỡng phát triển

Nhiệm vụ tạo nguồn phát triển đảng đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ không chỉ bồi đắp lý tưởng, khơi dậy ý chí, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ, mà còn góp phần nâng cao chất lượng đảng viên mới cũng như chất lượng công tác tuyển quân hằng năm.

Do đó, Huyện ủy Krông Pắc đã thường xuyên quán triệt các cấp ủy cơ sở quan tâm theo dõi, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

 

Môi trường quân ngũ sẽ là điều kiện, cơ hội tốt để các đảng viên mới và quần chúng ưu tú rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an, các em sẽ là những nhân tố tích cực, là nòng cốt cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và tổ chức cơ sở đảng tại địa phương”.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh

Từ giới thiệu của các cấp ủy địa phương, ngay trong cuối tháng 1/2024, Trung tâm Chính trị huyện Krông Pắc đã mở hai lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 50 quần chúng ưu tú là thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Qua lớp học, thanh niên không chỉ nắm vững các kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn được cung cấp các thông tin thời sự của đất nước, của địa phương nhằm xác định rõ hơn mục tiêu, động cơ phấn đấu vào Đảng.

Đến nay, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Krông Pắc đã kết nạp 19 đảng viên mới là thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2024.

Trong đó, riêng Đảng bộ xã Ea Yông có 10 đảng viên mới là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Yông Phan Đính cho biết, có được kết quả này là nhờ quá trình chuẩn bị nguồn liên tục qua từng năm, chủ động thực hiện sớm các bước quy trình phát hiện, bồi dưỡng cũng như hướng dẫn quần chúng ưu tú hoàn thiện hồ sơ và thẩm tra, xác minh theo quy định.

Ngay sau khi thanh niên lên đường nhập ngũ, tổ chức đảng ở địa phương sẽ chuyển hồ sơ đảng viên vào đơn vị quân đội, công an để các em tiếp tục được quan tâm theo dõi, giúp đỡ hoàn thành tốt 12 tháng dự bị trước khi được chuyển đảng chính thức.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc