Multimedia Đọc Báo in

Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

08:01, 18/05/2023

Chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè, ngành du lịch, các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch hấp dẫn, mới mẻ; quảng bá sâu rộng để thu hút du khách đến với Đắk Lắk.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tăng cường các chương trình xúc tiến như tham gia gian hàng chung 6 tỉnh tại Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Đặc sản vùng miền Phú Yên năm 2023, gian hàng chung 5 tỉnh (Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi) tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023, gian hàng quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2023 và làm việc với Sở Du lịch Hà Nội…

Qua đó đã kết nối các đơn vị lữ hành của các tỉnh, thành phố, giới thiệu chương trình du lịch văn hóa đặc sắc của Đắk Lắk, tiềm năng du lịch, chương trình kích cầu, du lịch hè năm 2023 đến du khách trong và ngoài nước. Đoàn nghệ nhân tỉnh Đắk Lắk cũng đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc và tái hiện Lễ cúng ché của dân tộc Êđê tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội), góp phần giới thiệu văn hóa đặc sắc của Đắk Lắk đến với du khách.

Du khách trải nghiệm tại buôn du lịch Akô Dhông, TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng lên kế hoạch tổ chức các sự kiện để thu hút khách. Tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn duy trì các hoạt động vui chơi, tham quan trải nghiệm các ngày trong tuần; vào cuối tuần sẽ tổ chức các chương trình âm nhạc đặc sắc, tái hiện không gian văn hóa cồng chiêng. Hướng đến nhóm khách là học sinh, thiếu nhi được nghỉ hè, đơn vị thiết kế các tour trải nghiệm dành cho thiếu nhi như ngắm voi, cắm trại, tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại Buôn Đôn… có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn. Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Chi nhánh Du lịch khách sạn Biệt Điện, phụ trách Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn cho hay, Công ty đang xin giấy phép để đưa vào hoạt động tour du lịch ba môn thể thao kết hợp là đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng và chèo thuyền kayak tại các địa điểm nổi tiếng trong khu du lịch như thác Phật, làng đảo Ây Nô, sông Sêrêpốk… nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn nhất.

Du khách trải nghiệm thưởng thức cà phê tại Bảo tàng Thế giới cà phê.

Tương tự, các điểm, khu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cũng chuẩn bị nhân lực, vật lực để đón tiếp du khách trong và ngoài tỉnh. Các công ty lữ hành du lịch tung ra các chương trình khuyến mãi, những tour du lịch đa dạng về giá cả, nhiều quà tặng hấp dẫn, phối hợp với các đối tác khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không tạo những gói kích cầu giá tốt…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.