Multimedia Đọc Báo in

Đón mùa du lịch hè

08:50, 04/06/2023

Chuẩn bị cho thị trường du lịch hè 2023, ngành du lịch tỉnh đã triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá và liên kết với các đơn vị, đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch địa phương; xây dựng các sản phẩm hấp dẫn để chào đón du khách.

Chủ động liên kết, quảng bá du lịch

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Lê Thị Chung cho hay, vào cuối tháng 5, ngành du lịch tỉnh đã tổ chức đón đoàn Famtrip của TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đắk Lắk. Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tại Đắk Lắk, nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ và liên kết du lịch giữa các tỉnh.

Tại các chương trình, đơn vị kinh doanh du lịch của các tỉnh đã tiến hành khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn Đắk Lắk để lên kế hoạch, lên tour mời chào khách đến với Tây Nguyên - Đắk Lắk; doanh nghiệp du lịch tỉnh nhà cũng đã kết nối, hình thành mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ về các sản phẩm du lịch.

Ông Lê Văn Đức (Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Khám phá Tây Nguyên) cho hay, thông qua các chương trình xúc tiến, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Khám phá Tây Nguyên nói riêng, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh nói chung đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tạo các land tour với những sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách đến Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cũng tích cực tham gia hội chợ trong lĩnh vực du lịch, các chương trình có tỉnh tham gia, lồng ghép quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Đắk Lắk, thu hút du khách và nhà đầu tư.

Nâng "chất" cho sản phẩm du lịch

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL thông tin, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất phục vụ du khách đến Đắk Lắk, Sở VHTT&DL đã yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch; quy định về giá, niêm yết giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, ngành du lịch thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

 

Đắk Lắk có 25 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, lữ hành, mua sắm đã đồng ý gói kích cầu du lịch, cam kết giảm giá từ 5 – 10% cho các nhóm, đoàn khách đến trải nghiệm, sử dụng dịch vụ.

Thời điểm này, các địa phương cũng tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn của mình để thu hút khách đến tham quan. Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Huỳnh Cao Nhất cho biết, trong mùa hè năm 2023, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa đặc sắc như: Lễ hội Du lịch Bình Định 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”; Lễ hội Chùa Bà Nước Mặn (Đô thị Nước Mặn); Lễ hội Khinh khí cầu năm 2023; Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023; Liên hoan ẩm thực Bình Định… Tương tự, những tỉnh thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh cũng có nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, lễ hội trong dịp hè để thu hút du khách.

Riêng với Đắk Lắk, phát huy những lợi thế có sẵn như đa dạng văn hóa truyền thống với 49 dân tộc anh em; hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú với 41 di tích đã được xếp hạng, trong đó thế mạnh là các thắng cảnh hùng vĩ, mang đậm dấu ấn đại ngàn…, các đơn vị đã xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng, độc đáo mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, nhất là đối với dòng du lịch sinh thái, nông nghiệp, mạo hiểm…

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận xét rằng, sản phẩm du lịch Đắk Lắk khá thu hút khách du lịch phía Bắc. Đơn cử như tour xe siêu địa hình kết hợp chèo thuyền vượt thác của Khu du lịch cụm thác Dray Sáp thượng – Dray Nur rất thú vị, không phải nơi nào cũng có được. Thông qua sản phẩm này, du khách được tìm hiểu cuộc sống người dân ven sông, thưởng thức sản vật và được nghe những câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn…

Du khách thích thú khi được vui chơi thân thiện với voi tại Buôn Đôn.

Cam kết chính sách kích cầu du lịch

Hầu hết các đơn vị kinh doanh ngành du lịch đều nhận định, sau đại dịch, người dân đã thay đổi nhu cầu cũng như cách thức đi du lịch, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch. Hiểu được điều đó, tại chương trình Famtrip xúc tiến kích cầu du lịch vừa qua, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã ngồi lại với nhau để tìm ra những giải pháp đưa du lịch ngày càng phát triển, có sự đột phá, đáp ứng được thay đổi của khách hàng. Trong đó có việc cam kết thực hiện hàng loạt các chính sách kích cầu du lịch cùng những biện pháp đảm bảo yếu tố an toàn cho du khách.

Không những vậy, các doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ cùng nhau tạo điều kiện cho đối tác trong việc hỗ trợ, giải quyết những phát sinh ngoài dự kiến như thanh toán chậm, đổi sản phẩm… Hiện Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk là đầu mối kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, ngày hội du lịch; tổ chức thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các địa phương trong nước.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.