Multimedia Đọc Báo in

Học sinh không kịp trở lại trường do COVID-19 có thể học tại nơi cư trú

10:22, 18/08/2021

Tối 17-8, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú trong năm học 2021 - 2022.

Thầy và trò Trường THCT Cư Drăm (huyện Krông Bông) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)
Thầy và trò Trường THCS Cư Drăm (huyện Krông Bông) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)

Các địa phương sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện cho các em học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường; phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng.

Sau khi hết thời gian phòng chống dịch COVID-19, học sinh có thể quay trở lại trường cũ học tập và được công nhận kết quả công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Lan Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.