Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2: Đảm bảo “mục tiêu kép”, công bằng giữa hai đợt thi

08:13, 09/08/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2 của tỉnh tổ chức tại Trường THPT Buôn Đôn trong hai ngày (6 và 7-8) đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo tính công bằng giữa hai đợt thi, hoàn thành “mục tiêu kép” đề ra.

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

Em H’Ri Na Ông (Trường THPT Lắk) là một trong những thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ở kỳ thi đợt 1, H’Ri Na không tham gia thi được vì khu vực nhà em ở (buôn Drên A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) bị phong tỏa để  phòng, chống dịch COVID-19. Khi đó em khá lo lắng, nhưng được gia đình, thầy cô giáo động viên nên em nhanh chóng ổn định tâm lý, tiếp tục ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi đợt 2.

H’Ri Na chia sẻ: “Nhà cách điểm thi Trường THPT Buôn Đôn khá xa, nhưng em được cô giáo chủ nhiệm đưa đến tận điểm thi, căn dặn kỹ lưỡng những điều cần lưu ý khi đi thi. Đặc biệt đến địa điểm thi, em được hỗ trợ, tạo điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt rất chu đáo, thuận tiện. Trước buổi thi, các thầy cô giáo đến động viên tinh thần, nhắc nhở đi thi đúng giờ nên em cảm thấy yên tâm, khá thoải mái, tự tin trong kỳ thi lần này…”.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2 tại điểm thi Trường THPT Buôn Đôn.

Không riêng H’Ri Na Ông, tất cả thí sinh tham gia thi đợt này đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ chỗ ăn, ở tập trung; được đưa từ nhà đến điểm thi và đón về sau khi thi xong.

Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn Lê Văn Nhất cho biết: Được chọn là điểm thi chính thức của đợt thi này, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực thi, nơi ăn, ở của thí sinh tại khu vực Nội trú dân nuôi của trường để các em thí sinh của các huyện, thị, thành phố về dự thi. Đồng thời phối hợp với ngành y tế địa phương chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, nước rửa tay sát khuẩn và tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV2 cho toàn bộ thí sinh tham dự cùng cán bộ coi thi.

Đảm bảo công bằng giữa hai đợt thi

Đợt thi 2 tuy chỉ có 12 thí sinh nhưng mọi công tác tổ chức thi vẫn phải tuân thủ đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT và đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế.

“Xác định dù số lượng thí sinh ít nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, ngoài việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo điểm thi phải thực hiện nghiêm túc Quy chế thi, đảm bảo sự khách quan, đúng thực chất, công bằng cho các thí sinh. Qua công tác tổ chức cũng như đánh giá về mức độ đề thi, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 – đợt 2 đã đảm bảo tính cân bằng giữa hai đợt thi…”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp khẳng định.

Thí sinh phấn khởi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - đợt 2.

Ngay trong chiều tối 7-8, điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã nộp túi đựng bài thi, hồ sơ thi về cho các Ban của Hội đồng thi; ngày 8-8 tiến hành làm phách bài thi, chấm thi, dự kiến hoàn thành công tác chấm thi trong ngày 9-8 và tiến hành công bố điểm thi cho các thí sinh thi đợt 2 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp thông tin thêm, việc chấm thi đợt 2 được tổ chức theo đúng Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 như đã áp dụng đối với đợt 1.

Công tác đảm bảo về điều kiện, phần mềm chấm, máy quét bài thi trắc nghiệm, máy tính, trang thiết bị, camera giám sát, cũng như lực lượng thanh tra, công an, cán bộ chấm thi được huy động đầy đủ và sẽ nhanh chóng triển khai công tác chấm thi đảm bảo chính xác, không để xảy ra bất cứ tình huống nào ảnh hưởng tới kết quả chung của cả kỳ thi.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.