Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm khu cách ly

10:18, 25/08/2021

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tiến hành hoàn trả cơ sở vật chất trường học đã từng được trưng dụng làm khu cách ly để các cơ sở giáo dục chuẩn bị bắt đầu năm học mới 2021 - 2022. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã trưng dụng các cơ sở giáo dục làm nơi cách ly y tế tập trung. Để đảm bảo việc khai giảng năm học 2021 - 2022 theo đúng khung thời gian năm học được UBND tỉnh ban hành (học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT bắt đầu năm học 2021 – 2022 vào ngày 1-9 và khai giảng vào ngày 5-9), UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát lại số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế tại địa phương và số lượng các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm nơi cách ly y tế do địa phương quản lý để sắp xếp lại các khu cách ly, trả lại trường cho học sinh đi học.

<span style="color:null;">Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Cư Dliê M'nông, huyện Cư M'gar) thời gian trước được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.</span>
Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Cư Dliê M'nông, huyện Cư M'gar) thời gian trước được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Cùng với đó Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và hoàn trả đúng hiện trạng để các cơ sở giáo dục chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường để an tâm học tập và giảng dạy.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư, Đắk Lắk có 113 cơ sở giáo dục được trưng dụng làm nơi cách ly, hỗ trợ hoạt động xét nghiệm, tiêm vắc xin.

Năm học mới đã cận kề, yêu cầu cấp bách lúc này là đảm bảo mọi điều kiện an toàn nhất cho học sinh và giáo viên khi dịch COVID-19 vẫn đang rất phức tạp, nhất là ở các cơ sở giáo dục từng được trưng dụng để làm nhiệm vụ chống dịch.

Do vậy, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các địa phương dừng việc sử dụng các cơ sở vật chất ở các trường học phục vụ cho công tác phòng chống dịch để các nhà trường có thời gian tổng vệ sinh, sửa chữa cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT cũng chủ động rà soát, đánh giá lại cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết còn thiếu và bị hư hỏng để tiến hành tu sửa, mua sắm bổ sung cho năm học mới.

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.