Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh phấn khởi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2

19:32, 07/08/2021

Chiều 7-8, sau hai ngày thi, các thí sinh của tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2 an toàn, nghiêm túc, đạt mục tiêu đề ra

Ở buổi thi cuối cùng - môn Ngoại ngữ có 9 thí sinh tham gia thi, đạt 100%. Kết thúc thời gian làm bài thi, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đề thi vừa sức, không khó đạt điểm trên trung bình.

Thí sinh Lê Thị Kim Chi (lớp 12A7, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M'gar) cho biết: “Trong đợt 1, em đã hoàn thành 3 buổi thi nhưng đến buổi cuối vì bị ốm nên không đi thi được. Em cứ nghĩ là phải đợi đến năm sau thi lại, không ngờ được đặc cách thi lại trong đợt này. Em chọn thi môn Tiếng Anh, đề thi năm nay em thấy không quá khó, khá sát với đề minh họa và em làm tạm ổn, tự tin đạt trên 7 điểm”.

Thí sinh trao đổi về bài thi môn Ngoại ngữ.
Thí sinh trao đổi về bài thi môn Ngoại ngữ.

Kết thúc buổi thi cuối cùng, ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá: Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Đắk Lắk đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra.

Đây là Kỳ thi đặc biệt khi tổ chức trong thời điểm dịch bệnh COVID-9 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Trong 4 buổi thi vừa qua, điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã tuân thủ nghiêm Quy chế thi, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: tiến hành phun thuốc khử khuẩn điểm thi, các thí sinh phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi vào điểm thi, phòng thi; thí sinh và cán bộ coi thi đều được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi thi; hỗ trợ ăn, ở tập trung tại điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Đợt 2 của Kỳ thi tuy số lượng thí sinh tham gia thi ít, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong tất cả các khâu, nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh. 

Thí sinh phấn khởi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - đợt 2.
Thí sinh phấn khởi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - đợt 2.

Ngay trong chiều 7-8, điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã nộp túi đựng bài thi, hồ sơ thi về cho các Ban của Hội đồng thi; ngày 8-8 các Ban tiến hành làm phách bài thi, chấm thi, phấn đấu hoàn thành công tác chấm thi trong ngày 9-8, tiến hành công bố điểm thi đợt 2 đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.