Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2021 - 2022, các trường công lập giữ nguyên học phí

21:11, 30/08/2021

Năm học 2021 – 2022 các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và các trường cao đẳng, trung cấp công lập trực thuộc tỉnh sẽ giữ nguyên mức học phí; đồng thời thực hiện các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng được hưởng chính sách theo quy định như năm học trước.

Việc giữ nguyên mức học phí và thực hiện các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng được hưởng chính sách như năm học 2020 - 2021 theo tinh thần chung của Bộ GD-ĐT nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình học sinh trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai.

Điều này cũng đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND trong Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa X vào đầu trung tuần tháng 8 vừa qua với 100% đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp biểu quyết tán thành.

Học sinh Trường THCS Cư Drăm (huyện Krông Bông) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)
Học sinh Trường THCS Cư Drăm (huyện Krông Bông) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)

Dự kiến nguồn lực thực hiện: UBND tỉnh bố trí ngân sách địa phương cùng với nguồn hỗ trợ của ngân sách Trung ương (nếu có) để thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng được hưởng chính sách theo quy định.

Ngân sách Trung ương đảm bảo kinh phí thực hiện cấp bù học phí cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp do các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương quản lý.

Trường hợp kết thúc năm ngân sách, phần ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định (nếu có) không sử dụng hết được chuyển sang năm sau để tiếp tục thực hiện, không được sử dụng cho mục đích khác.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.