Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 4-10, địa phương thuộc “vùng xanh”, trẻ 5 tuổi trở lên được đến trường học

07:30, 03/10/2021

Ngày 2-10, UBND tỉnh ban hành công văn số 9529/UBND-KGVX về việc tổ chức dạy học từ ngày 4-10-2021.

Theo đó, đối với các địa phương được xác định “vùng xanh”, ở bậc mầm non cho phép trẻ 5 tuổi được đến trường, lớp để học tập với điều kiện giáo viên và trẻ đều đang cư trú tại “vùng xanh”; các độ tuổi khác tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Từ cấp tiểu học trở lên, học sinh được đến trường, lớp học với điều kiện giáo viên, học sinh đều đang cư trú tại “vùng xanh”.

Đối với các địa phương thuộc “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”, bậc mầm mon tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới; từ cấp tiểu học trở lên, tiếp tục dạy học bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình, hướng dẫn giao bài tại nhà).

Giáo viên Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Ea Kar) giảng dạy trực tuyến. (Ảnh minh họa)
Giáo viên Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Ea Kar) giảng dạy trực tuyến. (Ảnh minh họa)

UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh căn cứ các nội dung trên để quyết định hình thức tổ chức dạy học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục quán triệt giáo viên, cán bộ, nhân viên và hướng dẫn phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời chủ động có phương án luôn sẵn sàng cho tình huống phát sinh dịch bệnh tại đơn vị.

Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục do chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.