Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

14:56, 01/10/2021

Sáng ngày 1-10, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số để xây dựng thành công xã hội học tập mới”. Địa điểm chính tổ chức tại Sở GD-ĐT  và kết nối đến 15 điểm cầu của các địa phương trong toàn tỉnh.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 diễn ra từ ngày 1 đến 7-10-2021 với nhiều hoạt động như: đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng, vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội. 

tt
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp phát biểu tại lễ khai mạc.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp, khóa học trực tuyến miễn học phí/học phí thấp cho trẻ em và người lớn, trong đó lồng ghép giới thiệu các nội dung học tập, bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến; thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến… nhằm tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia hoạt động học tập, giao lưu lành mạnh, bổ ích, giúp tăng cường kết nối và góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch COVID-19.

tt
Các đại biểu gửi thông điệp hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 tại điểm cầu Sở GD-ĐT.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp đã phát động Tuần lễ học tập suốt đời. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh, đổi mới hoạt động thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường ứng dụng công nghệ số trong tổ chức hoạt động dạy học; phối hợp đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả.

Cùng với đó tổ chức các diễn đàn, cuộc thi về chủ đề công dân học tập, công dân toàn cầu, giúp học sinh và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số hóa và toàn cầu hóa; tăng cường các hoạt động khuyến đọc, triển khai các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách báo, tài liệu giấy và tài liệu số…

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.