Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn ngôi trường mang tên Bác

08:48, 24/11/2021

Ba mươi lăm năm qua, với công sức và tâm huyết của mình, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành (tiền thân là Trường phổ thông cấp 3 M’Drắk) đã vượt qua khó khăn để xây dựng, vun đắp, chắp cánh cho nhiều thế hệ học trò vươn xa…

 Khi mới thành lập vào năm 1986, do đang xây dựng nên trường chỉ có 1 lớp 10 với 15 học sinh và phải đi học nhờ. Học sinh chủ yếu là con em của bộ đội xuất ngũ làm công nhân tại các nông trường cà phê 715 A-B-C, nhiều em phải vượt hơn 40 km đường rừng để đến trường. Lớp học không đông nhưng học sinh có rất nhiều độ tuổi khác nhau do nhiều em đi học muộn hoặc gián đoạn việc học vì hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, đội ngũ giáo viên chủ yếu được tăng cường từ các trường trong tỉnh và sinh viên mới tốt nghiệp. Điều kiện sinh hoạt, dạy và học vô cùng khó khăn, một số ít không thể bám trụ lại trường sau khi nhận công tác.

Trường THPT Nguyễn Tất Thành có nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia.

Nhớ lại những ngày tháng gian khó ấy, cô Võ Đăng Mỹ Hảo, nguyên Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Tôi về trường công tác năm 1990, khi ấy trường chỉ có 3 lớp mỗi khối, học sinh chưa đến 80 em, cán bộ, giáo viên chỉ hơn 10 người. Cuộc sống nói chung thời kỳ đó còn rất khó khăn, bệnh sốt rét hoành hành, nhiều khi học trò đang học lên cơn sốt rét nằm gục trên bàn. Giáo viên phải tăng gia sản xuất, chăn nuôi sau những giờ lên lớp. Khó khăn là vậy nhưng trong sinh hoạt, giảng dạy thầy cô vẫn tràn đầy nhiệt huyết”.

35 năm in dấu sự trưởng thành của một mái trường trên vùng đất nghèo khó. Bây giờ, Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã có cơ sở vật chất khang trang, gồm 42 phòng học, đầy đủ các phòng bộ môn, phòng làm việc và các bộ phận chức năng. Năm học 2021 - 2022, toàn trường có 34 lớp với hơn 1.300 học sinh. Đội ngũ giáo viên đảm bảo cả về số lượng, chất lượng chuyên môn. Trong số 83 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường có 5 thạc sĩ, 72 đại học, 4 trung cấp.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

35 năm ra đời, 20 năm vinh dự được mang tên người thầy giáo yêu nước Nguyễn Tất Thành, các thế hệ nhà giáo, học sinh đã cùng nhau "tiếp lửa" truyền thống, thi đua dạy tốt – học tốt. Hiện Trường THPT Nguyễn Tất Thành được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trở thành địa chỉ giáo dục có chất lượng, là niềm tự hào của các thế hệ học sinh, của chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Thầy Phạm Đức Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ phát huy tinh thần đoàn kết giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia".

Chi bộ đảng của Trường THPT Nguyễn Tất Thành nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh”, được tặng Cờ thi đua của Tỉnh ủy. Trường được  công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

 

Ngọc Thảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.