Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo nhiệt huyết, say nghề

08:20, 06/12/2021

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế chuyên ngành Giáo dục chính trị, cô Nguyễn Thị Thúy về giảng dạy môn Giáo dục công dân tại Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar).

Nhiều học sinh vẫn xem Giáo dục công dân là “môn phụ”, trong khi đây là môn học rất quan trọng trong việc giáo dục về đạo đức, nhân cách con người. Để thay đổi suy nghĩ ấy, cô Thúy luôn tận tâm, nhiệt huyết, mang tất cả đam mê vào từng bài giảng. Mỗi bài giảng đều được cô chuẩn bị công phu, có những ví dụ minh họa gắn với thực tế sinh động diễn ra xung quanh. Đặc biệt, cô luôn dành nhiều thời gian sưu tầm những câu chuyện hay, tấm gương nổi bật trong cuộc sống hằng ngày… để đưa vào bài giảng, biến những lý thuyết trừu tượng thành cụ thể, gần gũi với học trò.

Năm 2017, Giáo dục công dân được lựa chọn là một trong những môn thi tốt nghiệp THPT, đồng thời một số ngành ở các trường đại học cũng đã đưa môn học này vào tổ hợp xét tuyển. Đối với cô, đó vừa là niềm vui vừa đặt nặng trách nhiệm cần phải giảng dạy hiệu quả hơn nữa. Chính vì vậy, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao chất lượng chuyên môn, nỗ lực truyền giảng những kiến thức cơ bản đến học sinh, giúp các em lĩnh hội một cách đầy đủ nhất. Đặc biệt là trong công tác ôn thi tốt nghiệp THPT, cô Thúy đã có nhiều phương pháp ôn tập hiệu quả, góp phần nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của nhà trường. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021, Trường THPT Ngô Gia Tự có 5 em đạt điểm 10 ở môn thi Giáo dục công dân. Đặc biệt, sự hướng dẫn của cô Thúy trong môn Giáo dục công dân và khoa học xã hội đã góp phần giúp em Vũ Quốc Anh đoạt giải Á quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

Cô Nguyễn Thị Thúy (bìa phải) nhận Giấy khen tại Lễ Tuyên dương - Khen thưởng năm học 2017 - 2018.

Không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong công việc, cô Thúy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được giải cao cấp tỉnh và được áp dụng vào thực tế như: sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Giáo dục công dân; giáo dục đạo đức học sinh qua những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức trong dạy học môn Giáo dục công dân… góp phần đổi mới phương pháp dạy học đi đôi với thực hành, lý luận gắn liền với thực tiễn theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tạo động lực quan trọng để các em học tập và rèn luyện tốt hơn.

Trong suốt 19 năm gắn bó với trường, cô Nguyễn Thị Thúy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với 10 năm liền (2011 - 2021) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 5 năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2014 - 2018). Cô đã hai lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.