Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự: Nhiều cách làm sáng tạo trong hoạt động Đoàn

08:00, 12/04/2018

Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) hiện có 42 chi đoàn với gần 1.600 học sinh. Trong thời gian qua, Đoàn trường có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

Ngay từ đầu năm học, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua dạy tốt – học tốt cho giáo viên và học sinh. Điển hình như Chương trình “Tất cả cùng học” mỗi năm thu hút hơn 400 học sinh khá, giỏi tham gia tranh tài với kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến thức từ các môn học phổ thông, văn hóa, xã hội, thể dục - thể thao, chủ đề thanh niên, kỹ năng sống… Chương trình đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm của trường, từ đây đã lựa chọn được nhiều thí sinh xuất sắc tham gia các cuộc thi kiến thức, như trong năm học 2016 – 2017, em Lê Thị Thủy tham dự chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” của Đài Truyền hình Việt Nam và đã đoạt giải Nhất tuần và giải Nhì tháng.

Giải bóng đá học sinh năm 2018 do Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự tổ chức.
Giải bóng đá học sinh năm 2018 do Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự tổ chức.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn trường còn phối hợp với các cựu học sinh của trường hiện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức chương trình “Định hướng tương lai”, nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự còn duy trì chương trình phát thanh thanh niên nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách của cấp trên, của trường, triển khai nội dung hoạt động của Đoàn trường đến học sinh; nêu gương người tốt - việc tốt, gương sáng học tập để các em học sinh noi theo.

Anh Huỳnh Bảo Luân, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Học sinh trung học phổ thông là đối tượng ở tuổi mới lớn, có nhiều sự thay đổi về mặt tâm sinh lý. Đây là lứa tuổi ham tìm tòi cái mới, cái lạ nhưng chưa nhận thức được đâu là cái tốt, cái xấu, cái gì nên làm, cái gì nên tránh. Các em dễ nghe theo những lời dụ dỗ của các đối tượng xấu và nhiều lúc không ý thức được việc mình làm là vi phạm pháp luật. Vì vậy, Ban Chấp hành Đoàn trường đã định hướng, tổ chức các chương trình ngoại khóa, nhiều hoạt động bổ ích thu hút các em tham gia hoạt động Đoàn, các câu lạc bộ của trường giúp giáo dục học sinh tự xây dựng một lối sống trong sáng, lành mạnh”. Để trang bị cho các em học sinh kỹ năng sống, tuyên truyền về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ…, Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự đã lồng ghép tổ chức chương trình ngoại khóa bằng cách sân khấu hóa thông qua các buổi lễ chào cờ.

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đã chủ động tổ chức các hội thi văn nghệ; thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Em yêu trường em”; tổ chức lễ hội ẩm thực; múa, hát, dân vũ, các trò chơi dân gian; tổ chức hội thao cấp trường… Vào các ngày lễ như 26-3, 19-5, 2-9, 20-11, Đoàn trường đều tổ chức “Tuần học tốt”, phát động phong trào thi đua “Hoa điểm 10”; xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh học đường với các nội dung cụ thể như: chấm dứt hiện tượng học sinh đi học muộn, nghỉ học không phép; hiện tượng học sinh có kiểu tóc, trang phục không phù hợp trong trường học…

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.