Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Học sinh háo hức trở lại trường

11:21, 10/12/2021

Sau thời gian dài nghỉ học và học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19, thời gian gần đây, một số trường học ở các vùng thuộc cấp độ 1 (vùng xanh) và địa phương cấp độ 2 (vùng vàng) ở huyện Buôn Đôn đã triển khai dạy học trực tiếp tại trường.

Ngay từ sáng sớm 9/12, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Cuôr Knia) đã có mặt tại trường để chuẩn bị đón học sinh. Người thì cầm máy đo thân nhiệt, người thì cầm nước sát khuẩn chờ đón học sinh ngay tại cổng. Phía ngoài cổng trường, hầu hết học sinh đều được phụ huynh đưa đến trường bởi đây là lần đầu các em đến trường trong năm học mới này.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào trường học.

Cô Đoàn Thị Thanh Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 5B chia sẻ: “Các thầy cô giáo ai cũng đến thật sớm chuẩn bị đón các em chu đáo nhất. Bản thân tôi rất hào hứng vì lại được đến trường dạy sau thời gian nghỉ dịch dài. Dạy học trực tiếp, tôi sẽ có điều kiện để hướng dẫn các em tỉ mỉ hơn. Tình hình dịch vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nên buổi học đầu tiên này tôi ưu tiên hướng dẫn các em các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”.

 

Đến nay, huyện Buôn Đôn có 19/36 trường thuộc địa phương cấp độ 1 và cấp độ 2 tổ chức dạy học trực tiếp. Ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết: “Huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục căn cứ theo tình hình dịch tại địa phương để tổ chức dạy học phù hợp; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ yêu cầu về phòng, chống dịch tại trường học qua đó phấn đấu thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” là dạy tốt, học tốt gắn với phòng, chống dịch COVID-19”.

Còn em Lương Gia Khánh, học sinh lớp 5B không giấu được vẻ háo hức: "Đến trường, đến lớp sẽ giúp em có cơ hội gặp thầy cô, bạn bè để học dễ hiểu hơn. Em mong dịch COVID-19 sẽ được đẩy lùi để chúng em không còn phải tạm dừng đến trường như thời gian qua”.

Để dạy và học trực tiếp trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã chuẩn bị từ phương án phòng, chống dịch bệnh đến kế hoạch dạy học. Theo đó, trước khi học sinh trở lại trường, nhà trường tiến hành phun khử khuẩn trong khuôn viên trường, vệ sinh lớp học sạch sẽ.

Khi học sinh đến trường, cán bộ, giáo viên tiến hành đo thân nhiệt cho các em, mở cửa phòng học thông thoáng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường, trong giờ học, từ trường về nhà; giờ giải lao giữ khoảng cách, khuyến khích giải lao tại chỗ, không tập trung đông người ở sân trường. Các giáo viên, học sinh sẽ thực hiện “một cung đường, hai điểm đến”; hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch ngay cả trong tiết học

Cô Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, nhằm hạn chế tập trung học sinh trong cùng một thời điểm, nhà trường chia ca học theo từng ngày. Theo đó, khối 1, khối 3, khối 5 học ca buổi sáng; khối 2, khối 4 học ca buổi chiều. Nhà trường cũng bố trí thời gian học sinh đến trường và ra về hợp lý, tránh tập trung đông người. “Chương trình học đã được nhà trường thực hiện giảm tải khối lượng theo hướng dẫn của ngành giáo dục, đồng thời thực hiện linh hoạt việc dạy và học nhằm tận dụng tối đa thời gian học trực tiếp để kịp thời truyền tải kiến thức cần thiết nhất đến học sinh. Song song với việc dạy chương trình mới, giáo viên sẽ lồng ghép để ôn lại những kiến thức mà các con đã học online trước đó”, cô Thủy thông tin..

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.