Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8/7

17:31, 19/04/2022

Bộ GD-ĐT cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7.  

Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 5 bài thi gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thí sinh là học sinh lớp 12 phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp).

Trong 5 bài thi, chỉ có bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Lịch thi
Lịch thi được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Trong đó chủ yếu là nội dung đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT; có các câu hỏi phân hóa phù hợp để kết quả thi là căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh.

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với ngành GD-ĐT, Bộ GD-ĐT đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ GD-ĐT và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi. Căn cứ thực tế diễn biến dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của địa phương, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bộ cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên tình nguyện tham gia điều khiển giao thông tại một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở huyện Krông Pắc
Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên tình nguyện tham gia điều khiển giao thông tại một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở huyện Krông Pắc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn áp dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ GD-ĐT. Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022, Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các Sở GD-ĐT chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 (nếu có). Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi…

Trước đó, theo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2022, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và sẽ chỉ đăng ký 1 lần, không được đổi nguyện vọng như trước đây.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.