Multimedia Đọc Báo in

Gala thiện nguyện Thương mến Tây Nguyên

06:54, 05/06/2022

Chiều 4/6/2022, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức Chương trình Gala thiện nguyện "Thương mến Tây Nguyên".

Mục đích của Chương trình là kết nối nguồn lực để hỗ trợ cho các trường học, giáo viên, học sinh gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Chương trình góp phần làm dày thêm truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục tiếp cận nguồn lực xã hội hóa, từng bước giảm bớt khó khăn trong công tác tổ chức dạy học trên địa bàn; hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, khó khăn có thêm điều kiện để tới trường, tránh bỏ học giữa chừng.

Các em học sinh nhận quà từ chương trình
Các em học sinh nhận quà từ chương trình.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 70 phần quà cho 18 giáo viên, 52 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên dạy tốt, học tốt. Đồng thời, kết nối nguồn lực đầu tư xây dựng một công trình nước sạch cho hai điểm trường (Trường Mầm non Hoa Hướng Dương và Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng), buôn Lách Ló, xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk trị giá 100 triệu đồng với mong muốn, giáo viên sẽ không phải tới nhà người dân xin nước hay xách nước suối về để học sinh sử dụng.

Ban tổ chức Chương trình trao tặng các phần quà cho những giáo viên
Ban tổ chức Chương trình trao tặng những phần quà cho các giáo viên vượt khó trong dạy học.

Phát biểu tại Chương trình, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, toàn tỉnh hiện có 1.015 trường học, 911 điểm trường từ bậc Mầm non đến THPT với tổng số hơn 450.000 học sinh. Trong đó, hơn 35% là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh là con em hộ nghèo, cận nghèo nên việc đến trường của các em gặp nhiều khó khăn. Do đó, Chương trình Gala thiện nguyện “Thương mến Tây Nguyên” đã đem đến những món quà thiết thực, động viên giáo viên, học sinh nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập và giảng dạy; góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trên toàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình “Điều ước cho em”.

Chương trình trao tặng công trình nước sạch trị giá 100 triệu đồng cho các điểm trường ở buôn Lách Ló, xã Nam Ka, huyện Lắk
Ban tổ chức Chương trình tài trợ 100 triệu đồng để xây dựng công trình nước sạch cho các điểm trường ở buôn Lách Ló, xã Nam Ka, huyện Lắk.

Được biết, Chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD-ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai trên cả nước từ đầu năm 2021. Đến nay, Chương trình đã đem đến nhiều công trình trường học, nhà ở bán trú, học bổng… cho giáo viên, học sinh vùng khó. Theo kế hoạch, Báo Giáo dục và Thời đại sẽ kết nối, hỗ trợ xây dựng thêm các căn nhà tình nghĩa cho giáo viên, học sinh Đắk Lắk trong năm học tới 2022-2023.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.