Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar phát động dạy bơi phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh

19:16, 03/06/2022

Ngày 3/6, tại Trường Tiểu học La Văn Cầu (xã Ea Sar), UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ phát động dạy bơi phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh trong dịp hè 2022.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Trần Đức Lương; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các trường học, đại diện học sinh trên địa bàn huyện.

gdfgdfg
Đông đảo học sinh tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea Kar Trần Đức Lương nhấn mạnh: Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước và bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong mùa hè, mùa mưa bão sắp tới, UBND huyện phát động và yêu cầu các phòng, ban, đoàn thể, chính quyền các cấp, trường học, học sinh và toàn thể nhân dân tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

gdfgf
Lãnh đạo các trường và UBND huyện đã ký cam kết về việc tổ chức dạy bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em trong dịp hè 2022.

Trong đó tập trung vào các nội dung: tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước; phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước đến từng trường, lớp học, từng học sinh; đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học; tăng cường phối hợp giữa nhà trường với gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè để bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước; tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em tại các địa phương; hướng dẫn các cơ sở, tổ chức, cá nhân về việc tổ chức học bơi, rèn luyện kỹ năng bơi, các điều kiện cần thiết liên quan, việc hỗ trợ, giảm giá vé, chi phí học bơi, các dịch vụ liên quan cho học sinh, trẻ em.

hfghg
Các em học sinh được các huấn luyện viên, thầy cô và các bạn biết bơi truyền đạt, hướng dẫn kỹ năng bơi lội, phòng, chống đuối nước.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các trường học và UBND huyện đã ký cam kết về việc tổ chức dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè 2022. Các học sinh cũng đã được hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước và bơi lội.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.