Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 – 2023 diễn ra vào cuối tháng 2

15:14, 07/02/2023

Ngành giáo dục cho biết, Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT năm học 2022 – 2023 sẽ diễn ra trên toàn quốc trong 2 ngày 24 và 25/2.

Cụ thể, ngày 24/2 thí sinh thi viết môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc; thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 25/2 thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói môn tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc; thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Thời gian làm bài thi viết và lập trình là 180 phút; thi nói các môn ngoại ngữ là 10 phút (5 phút chuẩn bị, 5 phút tiếp theo trả lời và ghi âm).

Ngày 23/2, các hội đồng coi thi hoàn tất việc niêm yết và phổ biến quy chế thi, danh sách thí sinh; họp hội đồng coi thi...

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến thăm hỏi, động viên đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên các thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học

Được biết, Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm nay có một số thay đổi về đối tượng, điều kiện dự thi, số lượng thí sinh… Cụ thể, thí sinh dự thi là học sinh đang học ở cấp THPT, có xếp loại hạnh kiểm (hoặc rèn luyện) và học lực (hoặc học tập) từ khá trở lên theo kết quả cuối kỳ (hoặc năm học) liền kề với kỳ thi và được chọn vào đội tuyển của đơn vị dự thi. Đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi (trừ Hà Nội) có tối đa 6 thí sinh. Đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong 2 kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ GD-ĐT xét tăng đến tối đa 10 thí sinh

Theo kế hoạch, kỳ thi năm nay tỉnh Đắk Lắk có 10 đội tuyển với 74 thí sinh tham dự; trong đó đội tuyển môn Hóa học có 10 thí sinh.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.