Multimedia Đọc Báo in

Học sinh, học viên, sinh viên có thành tích xuất sắc được khen thưởng đến 60 triệu đồng

20:22, 18/10/2023

HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 17/2023/NQ-HĐND ngày 10/10/2023 Quy định chế độ thưởng cho học sinh, học viên, sinh viên (HSHVSV), giáo viên, giảng viên (GVGV) và cán bộ quản lý có HSHVSV đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế trên địa bàn tỉnh (Nghị quyết 17).

Theo đó, mức thưởng cho HSHVSV căn cứ vào cấp dự thi, kết quả đạt được trong đó cao nhất là 60 triệu đồng đối với trường hợp đạt giải Nhất (hoặc Huy chương Vàng) cấp quốc tế; thấp nhất là 17 triệu đồng đối với giải Khuyến khích (giải Tư) cấp quốc gia.

Mức thưởng cho học sinh, học viên, sinh viên đoạt giải tại các cuộc thi, kỳ thi
Mức thưởng cho học sinh, học viên, sinh viên đoạt giải tại các cuộc thi, kỳ thi theo quy định

GVGV chịu trách nhiệm chính giảng dạy, bồi dưỡng hoặc hướng dẫn môn có HSHVSV đoạt giải quốc tế, quốc gia, khu vực được hưởng bằng 60% mức giải HSHVSV đạt được. Trường hợp có nhiều HSHVSV đoạt giải thì giải thứ hai được tính cộng thêm 30% mức thưởng của giải được thưởng; từ giải thứ 3 trở đi mỗi giải được tính cộng thêm 20% mức thưởng của giải được thưởng.

Đối với cán bộ quản lý các trường trung học, cơ sở giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp có HSHVSV đoạt giải quốc gia, khu vực, quốc tế thì Hiệu trưởng (hoặc Giám đốc) được hưởng bằng 60% mức thưởng của giải cao nhất trường đạt được; Hiệu phó (Phó Giám đốc) được hưởng bằng 80% mức thưởng của Hiệu trưởng (Giám đốc).

Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành; khuyến khích huy động các nguồn tài chính hợp pháp khác theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao vòng hoa tại Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh gặp gỡ học sinh tại Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022.

Nghị quyết này được HĐND tỉnh khóa X, Kỳ họp chuyên đề lần thứ mười thông qua và có hiệu lực từ ngày 20/10/2023.

Trước đó, chế độ thưởng này được tính theo mức lương cơ sở quy định tại Quyết định số 31/2011/QĐ-UBND ngày 21/10/2011 của UBND tỉnh Ban hành chế độ cho học sinh và cán bộ, giáo viên có thành tích cao trong quản lý, giảng dạy và học tập đối với Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và các trường THPT trên địa bàn tỉnh (Quyết định 31).

So với Quyết định 31 thì mức khen thưởng không thay đổi nhưng việc ban hành Nghị quyết 17 bảo đảm các quy định về tài chính, ngân sách hiện hành.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc