Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tiêu hủy gần 4,7 tấn gia súc bị bệnh viêm da nổi cục

20:56, 25/08/2021

UBND huyện Ea Súp thông tin, tính đến nay, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Cụ thể, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xảy ra tại 29 hộ thuộc 22 thôn của 8 xã, thị trấn (xã Ea Lê, Ia Jlơi, Ea Bung, Ea Rốk, Cư Kbang, Ia Lốp, Ia R’vê và thị trấn Ea Súp). Có 31 con bò buộc phải tiêu hủy với tổng trọng lượng gần 4,7 tấn.

Tiêu hủy bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn huyện Ea Súp
Tiêu hủy bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn huyện Ea Súp

Sau khi có kết quả khẳng định dương tính với dịch bệnh, các cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng, rắc vôi khử trùng, giám sát các khu vực có ổ dịch; đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng; trâu, bò mua về nuôi phải có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm dịch đầy đủ theo quy định…

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.