Multimedia Đọc Báo in

Không phạt chậm nộp hồ sơ khai thuế do ảnh hưởng dịch COVID-19

17:47, 02/08/2021

Ngày 28-7-2021, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk đã ký Công văn số 3317/CTĐLA-KK về việc xử lý khai, nộp thuế, xử lý chậm nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian dịch COVID-19.

Theo đó, đối với trường hợp người nộp thuế là tổ chức, cá nhân có trụ sở doanh nghiệp, địa chỉ (thường trú) nằm trong vùng bị cách ly, khu vực bị cách ly theo văn bản của cơ quan chính quyền địa phương do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 và cá nhân thuộc đối tượng bị cách ly theo quyết định, thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền do dịch bệnh COVID-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, nếu phát sinh nghĩa vụ khai, nộp thuế nhưng trong thời gian bị cách ly, không thể thực hiện nghĩa vụ thì không bị xử phạt.

a
Ảnh minh họa.

Khi hết thời gian cách ly, người nộp thuế phải thực hiện nghĩa vụ khai, nộp thuế. Trường hợp người nộp thuế chậm thực hiện nghĩa vụ thì sẽ bị xử phạt và xác định số ngày chậm nộp kể từ ngày kết thúc cách ly theo từng trường hợp cụ thể.

Cũng theo Cục Thuế tỉnh, để chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cơ quan thuế không nhận văn bản giấy trực tiếp tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột và Chi cục Thuế khu vực Krông Ana – Cư Kuin (địa bàn áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ). Do đó, đề nghị người nộp thuế phải thực hiện nộp hồ sơ thuế điện tử hoặc gửi qua đường bưu điện, cơ quan thuế sẽ căn cứ theo dấu bưu điện để xác nhận ngày nộp của đơn vị và thông tin trả lời bằng thư điện tử qua số điện thoại, email do người nộp thuế cung cấp. Đồng thời, người nộp thuế truy cập vào trang Thông tin điện tử của Cục Thuế Đắk Lắk tại địa chỉ http://daklak.gdt.gov.vn để biết thêm chi tiết hoặc gọi điện thoại đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.