Multimedia Đọc Báo in

Không thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khu vực phong tỏa, cách ly

11:01, 18/08/2021

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, PC Đắk Lắk tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khách hàng thuộc khu vực phong tỏa, cách ly khó tiếp cận với các hình thức thanh toán trực tuyến dẫn đến quá hạn thanh toán và sẽ thu tiền điện ngay sau đợt cách ly. 

PC Đắk Lắk hiện đang triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3, đợt 4 và đối tượng được hỗ trợ theo chỉ đạo của Bộ Công thương. Ước tính tổng số tiền được giảm trong hai đợt là trên 17,5 tỷ đồng.

th
Kiểm tra chỉ số công tơ điện của hộ kinh doanh tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

PC Đắk Lắk cũng đã tăng cường quản lý vận hành, đảm bảo việc cung ứng điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh được thực hiện bình thường trong điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, chủ động truyền thông đến khách hàng về tăng cường áp dụng dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện theo phương thức điện tử, đảm bảo tiếp nhận đầy đủ và giải quyết các yêu cầu của khách hàng. 

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, Cổng dịch vụ công quốc gia, website/ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC, của các ngân hàng và đối tác thu hộ... mà không cần phải đi lại, đảm bảo thực hiện cách ly xã hội và tuân thủ công tác phòng, chống dịch, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.