Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn để sản xuất điện

07:49, 29/07/2021

Xác định nếu gián đoạn sản xuất sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu điện nên Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 để ổn định hoạt động vận hành các nhà máy sản xuất điện.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp được Tổng Công ty Phát điện 3 giao quản lý vận hành các nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah (công suất 86 MW), Buôn Kuốp (280 MW) và Sêrêpốk 3 (220 MW).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, công ty đã xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với những tình huống, cấp độ, phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất của đơn vị nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể làm gián đoạn sản xuất.

Công nhân vận hành của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp được bố trí cách ly tập trung để bảo đảm sản xuất điện.
Công nhân vận hành của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp được bố trí cách ly tập trung để bảo đảm sản xuất điện.

Đối với việc vận hành các nhà máy, từ ngày 21-7, đội ngũ kỹ thuật vận hành sản xuất tại nhà máy thực hiện chế độ cách ly để sản xuất điện. Cụ thể, các phân xưởng bố trí 3 kíp trực để tổ chức trực ca vận hành theo chế độ 2 ca 3 kíp. Sau giờ trực thì kỹ sư, công nhân tổ chức ăn, nghỉ tập trung gần nhà máy, bảo đảm giãn cách theo quy định. Khi vào phòng điều khiển trung tâm, tất cả cán bộ phải thực hiện đo thân nhiệt, bảo đảm an toàn khi giao nhận ca và những chế độ công tác khác. Việc tổ chức vận hành được bảo đảm luân phiên, có dự phòng, hết ca thì quay lại khu tập trung. Quá trình làm việc và ăn nghỉ tập trung, công nhân tránh tiếp xúc gần với kíp hoặc nhóm công tác khác và được bố trí phương tiện đưa, đón riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, các phòng, phân xưởng cũng triển khai các biện pháp chống dịch, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động; tăng cường tổ chức các cuộc họp thông qua ứng dụng công nghệ; có kế hoạch làm việc từ xa, quản lý lao động, chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn đơn vị, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, sát khuẩn tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi làm việc, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; hạn chế việc di chuyển, nhất là đến nơi công cộng và các địa phương có dịch. Ngoài ra, công ty yêu cầu công nhân viên, người lao động sống trong khu tập thể chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, khi có trường hợp nghi ngờ bệnh phải báo ngay cho Tổ tự quản khu tập thể để kịp thời xử lý, ngăn chặn dịch lây lan.

Khu điều khiển trung tâm Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp.
Khu điều khiển trung tâm Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp.

Đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình phụ tải của hệ thống điện giảm mạnh bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 và lưu lượng nước về thấp. Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt kế hoạch tổ chức sản xuất và các biện pháp phòng, chống dịch nên các nhà máy vận hành ổn định. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện của công ty đạt hơn 808 triệu kWh, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tương đương 87% kế hoạch. Chung tay cùng địa phương trong phòng, chống đại dịch COVID-19, công ty đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ủng hộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh 50 triệu đồng để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

6 tháng đầu năm 2021, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 151 tỷ đồng, trong đó đóng góp vào ngân sách tỉnh Đắk Lắk hơn 83 tỷ đồng, tỉnh Đắk Nông 39 tỷ đồng và 29 tỷ đồng vào ngân sách Trung ương.

Minh Thông


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.