Multimedia Đọc Báo in

Triển khai lựa chọn và nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới

21:35, 09/08/2021

UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai “Đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025” theo Quyết định 167/QĐ-TTg, ngày 3-2-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ lựa chọn 5 HTX tiêu biểu để làm cơ sở nhân rộng mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể.

Cụ thể, trên cơ sở đăng ký tham gia của các HTX, UBND tỉnh dựa trên 8 tiêu chí, với tổng điểm 100 để lựa chọn những HTX tiêu biểu.

Sản phẩm cà phê của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Công Bằng Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia một sự kiện xúc tiến thương mại
Sản phẩm cà phê của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Công Bằng Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia một sự kiện xúc tiến thương mại. (Ảnh minh họa)

Các HTX được ưu tiên trong quá trình xét chọn là có quy mô lớn, sản xuất sản phẩm chủ lực của địa phương theo hướng liên kết chuỗi giá trị, có sản phẩm chất lượng, an toàn; HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; tham gia hoạt động cộng đồng gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Những HTX tiêu biểu được chọn sẽ được hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh theo các quy định của Trung ương.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai đề án có hiệu quả; hỗ trợ các HTX trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.