Multimedia Đọc Báo in

4 khách hàng được vay vốn theo Nghị quyết 68

18:10, 01/09/2021

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đắk Lắk cho biết, đơn vị  đã giải ngân hơn 577 triệu đồng cho 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vay để phục hồi sản xuất và trả lương ngừng việc cho 100 lao động theo Nghị quyết 68 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đơn vị được vay vốn ưu đãi này gồm: Chi nhánh Công ty Cổ phần Toàn Thắng – Trường Mầm non Hoa Sen vay 330,7 triệu đồng (trả lương cho 60 lao động); Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến vay 116,8 triệu đồng (trả lương cho 20 lao động); Công ty TNHH Xây dựng Phú Thịnh vay 68,6 triệu đồng (trả lương cho 10 lao động); HTX Cơ giới vận tải Krông Năng vay 61,4 triệu đồng (trả lương cho 10 lao động).

Số lượng giải ngân chương trình này thấp là do nhiều doanh nghiệp sử dụng số lượng lớn lao động, nhưng số người đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc rất ít. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh đang phức tạp, nhiều nơi thực hiện giãn cách xã hội nên chưa hoàn thiện hồ sơ vay vốn.

Hoạt động giao dịch tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar
Hoạt động giao dịch tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ cho phép người sử dụng lao động được vay vốn không lãi suất tại Ngân hàng Chính sách xã hội để trả lương cho người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.