Multimedia Đọc Báo in

PC Đắk Lắk: Nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến

20:52, 08/09/2021

PC Đắk Lắk đã và đang áp dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn giao dịch phù hợp, hạn chế sử dụng tiền mặt và tập trung thanh toán đông người.

a
Nhân viên Điện lực Nam Buôn Ma Thuột (bên trái) hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến.

Cụ thể, đối với thanh toán tiền điện, hiện PC Đắk Lắk đang áp dụng nhiều hình thức thu trực tuyến, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện qua các hình thức như: Qua website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung EVNCPC; trích nợ tự động; qua internet banking/mobile banking; qua các tổ chức trung gian hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Với các hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhất là hạn chế các rủi ro khi tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Được biết, PC Đắk Lắk hiện đang trực tiếp bán điện cho 570.000 khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu tiền điện phát sinh đạt trên 2.000 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức trực tuyến của PC Đắk Lắk đạt 55,13%, tương ứng với 77,38% doanh thu. PC Đắk Lắk đặt ra mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến lên 62% trong quý IV năm 2021.

Thanh Châu 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.