Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Ning đạt chuẩn nông thôn mới

17:18, 18/01/2022

Sáng 18/1, UBND xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Sau 10 năm (2011 - 2020) triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của toàn thể hệ thống chính trị từ xã đến thôn, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của toàn dân trong xã đã mang lại những kết quả tích cực. Từ xã khởi đầu mới đạt 6/19 tiêu chí, đến nay xã đã hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí, trong đó có nhiều tiêu chí đạt tỷ lệ cao.

ảnh
Các đại biểu tham gia Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cụ thể: toàn xã đã nhựa hóa và bê tông hóa, cứng hóa được 113,4 km, đạt 75%; hệ thống kênh tưới tiêu đáp ứng nhu cầu tưới tiêu 89% diện tích sản xuất nông nghiệp; 100% có hội trường thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng hoặc sinh hoạt chung với nhà đội của các công ty đóng chân trên địa bàn xã; 16/17 thôn, buôn đạt danh hiệu văn hóa được công nhận và giữ vững danh hiệu liên tục trong 5 năm trở lên; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn đạt 88,15%; tỷ lệ người sử dụng nước hợp vệ sinh 100%; thu nhập bình quân đầu người của xã Ea Ning đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 2,21%...

ảnh
Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc H’Yâo Knul trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Ea Ning

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Ea Ning; tặng Cờ thi đua và thưởng 1 tỷ đồng để xây dựng công trình phúc lợi. Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin tặng Giấy khen cho 11 cá nhân, 1 hộ gia đình và 6 tập thể đã có thành tích trong phong trào xây dựng NTM. Chủ tịch UBND xã Ea Ning tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 19 hộ gia đình và 16 cá nhân đã có thành tích trong phong trào xây dựng NTM.

Thuận Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.