Multimedia Đọc Báo in

Trưởng thôn năng nổ, làm kinh tế giỏi

08:24, 10/01/2022

Ông Trần Văn Thành được bầu làm Trưởng thôn 3B, xã Ea Wy (huyện Ea H'leo) từ năm 2014 cho đến nay.

Với vai trò Trưởng thôn, ông Thành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tích cực vận động bà con trong thôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, ông cùng với cấp ủy chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể trong thôn vận động nhân dân góp công, góp của và hiến đất mở rộng các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Kết quả, từ năm 2018 đến nay, người dân thôn 3B đã đóng góp 320 triệu đồng và 200 ngày công, cùng Nhà nước hoàn thành 3 tuyến đường nội thôn dài 1.300 m. Ngoài ra, nhân dân trong thôn đã cùng nhau đóng góp gần 300 triệu đồng mua đất xây dựng hội trường thôn, làm sân xi măng và cổng chào thôn văn hóa. Đời sống của người dân ngày càng nâng lên. Toàn thôn hiện có 178 hộ, với 746 nhân khẩu thì chỉ còn 5 hộ nghèo; 60 hộ có thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm.

Ông Thành kiểm tra vườn cà phê tái canh giống mới.

Không chỉ nhiệt tình, năng nổ với công tác xã hội, ông Trần Văn Thành còn là điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương. Khi mới rời quê hương Quảng Ngãi đến lập nghiệp tại xã Ea Wy, gia đình ông Thành rất khó khăn. Không cam chịu đói nghèo, ông đã tìm đến những mô hình kinh tế hiệu quả ở trong và ngoài địa phương để tham quan, học hỏi; đồng thời chịu khó nghiên cứu kỹ thuật chăm sóc cây trồng trên sách báo, ti vi để ứng dụng vào thực tế. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, ông trồng xen các loại cây ngắn ngày như: đậu, ngô, hoa màu trong vườn cà phê, hồ tiêu. Năm 2014, khi vườn hồ tiêu đang cho thu hoạch mắc bệnh chết, ông Thành mạnh dạn chuyển đổi sang trồng sầu riêng xen cà phê. Đến nay, gia đình ông có 800 cây cà phê, 1.000 trụ tiêu, 380 cây sầu riêng, 80 cây bơ. Mỗi năm, vườn cây mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập 400 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.