Multimedia Đọc Báo in

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đi thăm một số dự án trọng điểm tại huyện Ea H’leo

18:05, 24/02/2022

Ngày 24/2, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ đang cư trú trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã đi thăm quan Dự án Hồ chứa nước Ea H’leo 1 và Nhà máy điện gió Ea Nam trên địa bàn huyện Ea H’leo. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại buổi tham quan, đại diện Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 cho biết, Dự án Hồ chứa nước Ea H’leo 1 khởi công xây dựng vào tháng 2/2019, với tổng vốn trên 1.477 tỷ đồng. Hồ có dung tích thiết kế trên 25,5 triệu m3. Sau khi hoàn thành, hồ cung cấp nước tưới cho 5.000 ha đất canh tác, tạo nguồn nước sinh hoạt cho khoảng 10.000 người dân trong vùng dự án, cấp nước công nghiệp với lưu lượng nước 15.000 m3/ngày đêm và nước phục vụ chăn nuôi 1 triệu m3/năm, qua đó góp phần cải thiện môi sinh, môi trường. Hiện các hạng mục công trình của dự án đã cơ bản hoàn thành và dự kiến sẽ bàn giao cho địa phương quản lý, khai thác trong quý II/2022.

ảnh
Đại diện Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 giới thiệu về dự án Hồ chứa nước Ea H’leo 1.

Tại Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã đi tham quan thực tế, nghe lãnh đạo nhà máy báo cáo tổng quan dự án. Theo đó, Dự án nằm trên diện tích 600 ha thuộc các xã Ea Nam, Ea Khal và Dliê Yang (huyện Ea H’leo), có tổng mức đầu tư trên 16.500 tỷ đồng, sản lượng điện ước tính đạt 1,1 tỷ kWh/năm, do Công ty Cổ phần Điện gió Trung Nam Đắk Lắk làm chủ đầu tư. 
Đây là dự án điện gió trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk và là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đến nay dự án đã hoàn thành xong 84 trụ điện gió, có công suất 400 MW, kết hợp hệ thống 1,2 km đường dây 500kV cùng hệ thống mạng điện và giao thông công cộng phục vụ dự án, dân cư trên địa bàn. Dự án giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới. 

ảnh
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại công trình điện gió Ea Nam.

Phát biểu tại buổi tham quan, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: với những kết quả đạt được trong thu hút đầu tư, Đắk Lắk đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn. Thành quả của ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ đi trước. Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh thường xuyên theo dõi, động viên, quan tâm và đóng góp ý kiến đối với tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, giúp tỉnh tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.