Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực cung ứng thực phẩm an toàn

15:19, 06/02/2022

Thời gian gần đây, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống mà chủ đạo là các loại thịt tươi sống trong nước, thịt nhập khẩu của Công ty Cổ phần Dịch vụ thực phẩm Nụ cười Ban Mê (BM SMILE FOOD) ở TP. Buôn Ma Thuột đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người tiêu dùng.

Ông Võ Văn Tú, Giám đốc công ty cho hay, người dân xưa nay dùng nhiều thịt và có thói quen sử dụng thịt tươi sống. Tuy nhiên, thịt phải được bày bán đúng cách, có nguồn gốc rõ ràng, chăn nuôi bảo đảm an toàn thực phẩm, giết mổ và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn để khi chế biến vẫn giữ được hương vị đặc thù, không phát sinh độc tố gây hại cho sức khỏe người dùng.

Để thịt an toàn đến với nhiều người tiêu dùng hơn, công ty đã mở 3 cơ sở kinh doanh ở các địa chỉ: Cửa hàng số 316 Phan Bội Châu (phường Thống Nhất), 01 Ama Khê (phường Tân Lập), 507 Lê Duẩn (phường Ea Tam). Ngoài việc kinh doanh tại các cửa hàng cố định, mới đây công ty cũng mở thêm một ki ốt tại khu vực chợ Tân Lợi (11 Nguyễn Thái Học, phường Tân Lợi) để từng bước tạo thói quen mua thịt an toàn tại khu vực chợ, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, góp phần đưa sản phẩm thịt an toàn ra thị trường.

Cửa hàng bày bán thực phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ thực phẩm Nụ cười Ban Mê tại địa chỉ số 316 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột.

Trước những yêu cầu hết sức chính đáng của người dân là được mua, tiêu dùng thực phẩm bảo đảm vệ sinh, công ty xác định rõ trách nhiệm của người kinh doanh trong việc cung ứng thực phẩm an toàn đến tay người mua và đồng hành bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Điều này được đặt lên trên những giá trị về lợi nhuận.

Theo ông Tú, để có sản phẩm an toàn ra thị trường, quan trọng nhất là cái tâm của người bán, không chạy theo lợi nhuận mà làm phương hại đến người mua. Xuất phát từ suy nghĩ đó, các cơ sở của công ty luôn thực hiện tốt các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm như: nhà chế biến, trang thiết bị được vệ sinh sạch sẽ, người lao động trực tiếp tham gia chế biến đều có bảo hộ lao động, được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe theo quy định...

Các sản phẩm thịt bày bán có nguồn gốc, hợp đồng mua bán rõ ràng, có hồ sơ xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm, thịt được bảo quản, đóng gói bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. BM SMILE FOOD cũng trang bị máy móc chuyên dụng để rã đông thực phẩm đúng quy trình, thực hiện kiểm nghiệm, sơ chế thực phẩm, bảo đảm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Tất cả các quy trình sơ chế, bảo quản sản phẩm và lưu trữ thực phẩm tươi sống được thực hiện theo tiêu chí an toàn cho người dùng. Sản phẩm bán ra qua dây chuyền giết mổ bảo đảm, nhập khẩu được bảo quản, vận chuyển đúng quy định. Trong thời gian tới, công ty đang hướng đến kế hoạch xây dựng trang trại chăn nuôi, giết mổ khép kín, từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, đẩy mạnh tiêu dùng thịt heo trong nước.

Song song với việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, công ty cũng chú trọng triển khai nhiều dịch vụ tiện ích nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Ngoài các điểm bán cố định, công ty còn áp dụng dịch vụ bán hàng qua điện thoại, Facebook, Zalo, website. Khách hàng được cập nhật thông tin về hàng hóa thường xuyên và có các chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, miễn phí giao hàng tận nhà.

Đỗ Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.