Multimedia Đọc Báo in

Làm mới sản phẩm du lịch

09:18, 13/03/2022

Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã tái khởi động và khai thác các hành trình tour khá đa dạng, phong phú… mang lại cảm giác mới mẻ cho du khách, cũng như thích ứng với tình hình mới.

Du lịch caravan được hiểu là đi du lịch bằng xe ô tô hoặc phương tiện di chuyển cá nhân, theo nhóm từ 2 xe trở lên bằng đường bộ, có thể đi qua nhiều vùng lãnh thổ, quốc gia khác nhau. Du lịch caravan có sự hấp dẫn riêng, thường dành cho những du khách yêu thích sự trải nghiệm, bởi hình thức này giúp họ có cảm nhận gần gũi và chân thực khi khám phá cung đường trên hành trình du lịch cũng như văn hóa, sự đặc sắc của các địa phương đi ngang qua và dừng chân.

Vừa qua, chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” do Công ty TNHH Dịch vụ và du lịch VND Travel (Quy Nhơn) đã tổ chức tham quan, trải nghiệm, khảo sát các điểm du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông và Đắk Lắk.

Đoàn Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” dừng chân tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Chuyến đi kéo dài 5 ngày 4 đêm đã đưa đoàn Famtrip Caravan với gần 100 khách đến từ nhiều tỉnh thành, di chuyển trên hơn 20 chiếc xe đi khảo sát, trải nghiệm các điểm du lịch độc đáo, thú vị và nổi bật của khu vực Tây Nguyên như: Làng kháng chiến Stor (Tơ Tung) quê hương Anh hùng Núp; tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (Gia Lai); nghỉ đêm tại Măng Đen - thị trấn thuộc huyện Kon Plong (Kon Tum), nơi được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam; khám phá Bảo tàng Thế giới cà phê, tham quan Khu du lịch Buôn Đôn, Khu du lịch Văn hóa sinh thái cộng đồng Ko Tam (Đắk Lắk)... Đại đa số các du khách tham gia chương trình đều công nhận chuyến đi này có khá nhiều trải nghiệm thích thú, vì mảnh đất Tây Nguyên có nhiều cảnh đẹp, ẩm thực phong phú…

Chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022”  lần này là một trong những giải pháp tốt nhằm chia nhỏ đoàn khách du lịch để phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm khởi động, phục hồi của ngành du lịch những tỉnh tham gia chương trình; hứa hẹn nhiều tín hiệu vui mừng cho ngành du lịch các tỉnh trong khu vực được khôi phục, phát triển mạnh trong năm 2022. Riêng đối với Đắk Lắk, đây cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch học hỏi thêm kinh nghiệm. Từ đó, hình thành các sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; góp phần thực hiện tốt chương trình phát động phục hồi du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Khách du lịch trải nghiệm ngồi thuyền vượt sông Sêrêpốk tại cụm thác Gia Long (Dray Sáp Thượng) - Dray Nur.
 
Đối với chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022”, số lượng phương tiện tham gia nhiều, tạo ra một sản phẩm mới cho du khách có sự lựa chọn trong tình hình "bình thường mới".
 
Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bên cạnh đó, việc làm mới sản phẩm, nâng chất lượng dịch vụ, có chiến lược thu hút các dòng khách phù hợp cũng là mục tiêu được nhiều đơn vị kinh doanh du lịch hướng đến. Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp tục khai thác trở lại nhiều điểm đến, sản phẩm thế mạnh thuộc các loại hình du lịch tham quan di tích danh lam thắng cảnh, trong đó hướng đến du lịch trải nghiệm, du lịch xanh. Đơn cử như Công ty TNHH Đầu tư du lịch Trung Nguyên Healing (TP. Buôn Ma Thuột) đã tận dụng những lợi thế nhiều thác ghềnh trên dòng sông chảy ngược Sêrêpốk, cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đã đưa vào khai thác tour du lịch mạo hiểm thác Gia Long (Dray Sáp Thượng) và Dray Nur (huyện Krông Ana), kết hợp cả bốn trải nghiệm: đi xe đạp, đi bộ, chèo thuyền, cắm trại. Cụ thể, ở tour này du khách sẽ được khởi đầu bằng việc đạp xe đi tham quan khung cảnh yên bình của buôn đồng bào dân tộc thiểu số; đến thượng nguồn thác Dray Sáp Thượng sẽ được tham gia đi bộ vượt các mỏm đá, vách núi cheo leo, tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận bàn tay tạo tác của thiên nhiên trong cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ; sau đó lên thuyền phao, xuôi dòng Sêrêpốk để thử thách bản thân vượt qua những ghềnh đá cao, những luồng nước hẹp và buổi tối sẽ cắm trại trên đỉnh núi Gia Long.

Từ đầu năm 2018, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Trung Nguyên Healing đã bắt đầu khai thác tour du lịch mạo hiểm này và đến nay có thêm một số dịch vụ mới như cắm trại trên đỉnh núi Gia Long, tham quan xuyên rừng…Ông Ngô Xuân Nam (quản lý cụm thác Gia Long (Dray Sáp Thượng) - Dray Nur) cho biết, sắp tới đơn vị sẽ đầu tư các sản phẩm du lịch mới phù hợp từng đối tượng khách hàng, đặc biệt là những sản phẩm dịch vụ mới gắn liền với thiên nhiên, trải nghiệm như cắm trại, đi bộ xuyên rừng… Tuy nhiên, một số du khách đến với Đắk Lắk cũng góp ý rằng, tỉnh ta cần đầu tư thêm dịch vụ về con người nhằm giúp khách có thêm lựa chọn; đường sá cần đầu tư đồng bộ để xe vào được tận khu du lịch, có thêm bảng chỉ dẫn và trạm dừng nghỉ dọc đường để các khách du lịch tự túc không theo tour có thể nghỉ ngơi nhiều hơn trên đường đến các điểm du lịch…

Hy vọng, những ý kiến đóng góp của du khách, cùng sự nỗ lực của ngành du lịch và các doanh nghiệp sáng tạo ra những sản phẩm mới, ngành du lịch Đắk Lắk sẽ lấy lại đà tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.