Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2024

19:49, 11/03/2022

Chiều 11/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lăk tổ chức đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2021-2024.

Dự đại hội có các đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh và 78 đại biểu doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Nhiệm kỳ qua (2018-2021), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, là cầu nối giúp các doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các doanh nhân trẻ đã khẳng định bản lĩnh, năng lực quản lý, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có 90 hội viên, thời gian qua, Hội chú trọng các hoạt động hỗ trợ công nghệ, pháp lý cho doanh nghiệp hội viên, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, cơ hội đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến thương mại… bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với bối cảnh thực tế. Đồng thời, tham mưu các cơ chế chính sách phù hợp với tình hình phát triển doanh nghiệp của tỉnh, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2024 ra mắt Đại hội
Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2024 ra mắt đại hội.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp hội viên cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tích cực tham gia tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Gắn trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp, nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động trong hội viên 1,4 tỷ đồng để xây dựng 3 lớp học tình thương và trường học; phối hợp xây dựng 1 căn nhà nhân ái; tặng quà cho người nghèo; hỗ trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt; tham gia hiến máu nhân đạo, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương...

Những cá nhân có thành tích xuất sắc được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng Bằng khen.
Những cá nhân có thành tích xuất sắc được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng Bằng khen.

Nhiệm kỳ tới, Đại hội đề ra mục tiêu tăng cường hơn nữa mối đoàn kết, đưa hoạt động của Hội theo hướng chuyên nghiệp hơn, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ tiên phong trong đổi mới, sáng tạo để phát triển doanh nghiệp bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được và đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức Hội trong nhiệm kỳ tới cần phát huy tốt vai trò là tổ chức xã hội- nghề nghiệp của các doanh nghiệp trẻ, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ vừa có tâm vừa có tầm, chủ động, sáng tạo tự tin trong hợp tác đầu tư. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh để có giải pháp tháo gỡ phù hợp; phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp hội viên... 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Đại hội đã thống nhất hiệp thương Ủy ban Hội khoá mới gồm 31 anh chị. Ông Phạm Đông Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2024.

Dịp này, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 24 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 11 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2018-2021...

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 244 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Tại Đại hội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng trao tặng 244 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.