Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu trên 40 mặt hàng đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 

15:49, 31/05/2022

Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức từ ngày 28/5 đến 1/6 tại thành phố Sơn La, gian hàng nông sản của tỉnh Đắk Lắk đã mang tới trên 40 mặt hàng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh, nổi bật là các sản phẩm: cà phê, hồ tiêu, mắc ca, yến sào, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu... và các sản phẩm trái cây đạt chuẩn OCOP.

Các gian hàng của tỉnh đã đón hàng nghìn lượt khách hàng tham quan. Trong đó, các sản phẩm trái cây như bơ, sầu riêng, cà phê, tiêu…rất được ưa thích. Tại Festival lần này, đã có trên 30 cá nhân, tổ chức và Hội Nông dân các tỉnh đăng ký liên kết tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh nhà.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm
Gian hàng trưng bày các sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk.

Bà Lại Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Tham gia Festival lần này, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập đoàn gồm các nông hộ, đại diện hợp tác xã, doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh. Nông dân Đắk Lắk mong muốn nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và khả năng tiếp cận thị trường; đồng thời quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với các vùng miền, kết nối tiêu thụ, không chỉ cung ứng trong nước mà còn giới thiệu với khách quốc tế để mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh".

Được biết, Đắk Lắk có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển sản xuất nông, lâm, thủy sản theo chiều sâu, tập trung. Đến nay, tỉnh đã có 72 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3-4 sao. Đồng thời xác định có 84 nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực như: tiêu, bơ, sầu riêng, mắc ca, ca cao, cà phê… 

Vân Anh
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.