Multimedia Đọc Báo in

Triển vọng từ trồng hoa hòe

05:59, 05/05/2022

Đầu năm 2021, anh Nguyễn Văn Hỏa (ở thôn 4, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo) về huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình thăm bà con và được giới thiệu về các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao từ trồng cây hoa hòe.

Tìm hiểu một số mô hình, anh quyết định mua 900 cây giống hoa hòe và phá bỏ 1,2 ha cà phê già cỗi, kém năng suất để trồng hoa hòe xen canh sầu riêng. 

Vườn hoa hòe trồng gần 8 tháng của anh Hỏa cho thu hoạch hoa.

Sau gần 8 tháng chăm sóc, đến nay vườn hòe của gia đình anh Hỏa phát triển tốt. Cây cao hơn 1,5 m đã cho hoa. Lứa đầu tiên anh đã thu được 1 tạ hoa khô gửi về Thái Bình bán được 25 triệu đồng.  Anh Hỏa chia sẻ: Cây hòe là cây dạng thân gỗ, được trồng để lấy nụ hoa; kỹ thuật trồng cây khá đơn giản, không tốn công chăm sóc lại ít sâu bệnh; nhanh cho thu và cho thu nhập cao.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Wy đến tham quan mô hình hoa hòe của gia đình anh Hỏa.

Hiện nay, ngoài việc trồng hòe lấy hoa, anh Hỏa còn đầu tư mô hình vườn ươm hòe bán giống; anh cũng hỗ trợ giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng cho người dân buôn Tơ Zoa, xã Cư Amung trồng, đồng thời thu mua lại sản phẩm cho bà con.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.