Multimedia Đọc Báo in

Thị trường kit test nhanh COVID-19 "hạ nhiệt"

08:14, 04/05/2022

Số ca nhiễm SARS-CoV2 trên địa bàn tỉnh giảm xuống, thị trường kit test nhanh, các loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 cũng đang có xu hướng “hạ nhiệt” sau khoảng thời gian “sốt hàng”.

Theo ghi nhận tại các nhà thuốc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, thời gian gần đây, số người hỏi mua thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19, kit test nhanh đã giảm hẳn. Giá các loại kit test cũng không còn “sốt” như trước.

Chị Thái Thị Thanh Thủy, phụ trách Nhà thuốc Hòa Bình (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, số ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày trên địa bàn giảm rõ rệt nên việc bày bán các mặt hàng có liên quan cũng bắt đầu "hạ nhiệt". Hiện tại, bình quân mỗi ngày cửa hàng chỉ bán chưa đến 7 bộ kit test nhanh. Còn chị Nguyễn Thị Hường, phụ trách Nhà thuốc Phương Trang (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, khoảng thời gian cao điểm dịch ở địa phương, rất đông khách đến hỏi mua kit test nhanh COVID-19 nhưng nhà thuốc không có nhiều hàng để bán. Hiện tại, nhu cầu trên thị trường giảm mạnh nên chị cũng không dám nhập nhiều hàng mà bán hết đến đâu mới nhập đến đó. 

Theo các nhà thuốc, sau thời gian “cháy hàng”, những ngày gần đây giá kit test nhanh COVID-19 đang về mức ổn định. Đầu mối nhập hàng hạ giá bán nên giá bán ra tại các nhà thuốc cũng hạ theo. Kit test nhanh của các đơn vị khác nhau sẽ có giá khác nhau, nằm ở mức 50.000 - 65.000 đồng/bộ của Hàn Quốc và Mỹ, giá này đã giảm hơn nhiều so với hồi tháng 2. Người dân có thể mua các sản phẩm kit test nhanh thoải mái chứ không phải hạn chế số lượng như trước.

Người dân mua kit test nhanh COVID-19 tại một nhà thuốc ở TP. Buôn Ma Thuột.

Sức mua các sản phẩm: nước súc miệng, súc họng, viên ngậm, nước xịt mũi, vitamin, bù nước... để tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị COVID-19 đã trở lại gần như ngày bình thường khi chưa có dịch. Theo chị Nguyễn Thị Hường, lượng kit test nhanh và các sản phẩm hỗ trợ phòng dịch COVID-19, tăng đề kháng bán ra hiện đã giảm đến 70% so với cách đây 1 tháng.

Về phía người tiêu dùng cũng thấy dễ chịu hơn khi mua kit test tại thời điểm này. Chị Trần Thị Ánh (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, do yêu cầu công việc tiếp xúc nhiều nên chị mua kit test nhanh để thử khi trong người thấy có dấu hiệu ho, mệt mỏi. Trên thị trường không còn khó khăn để tìm mua mặt hàng này như trước nên chị không phải tìm mua trên các trang mạng xã hội với nỗi lo về chất lượng không bảo đảm và cũng không cần phải dự trữ kit test nhanh trong nhà nữa.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.