Multimedia Đọc Báo in

Đại hội thành lập Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027

09:59, 03/07/2022

Chiều 2/7, Hội Yến sào Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại đại hội cho biết, Đắk Lắk có môi trường sinh thái rất thuận lợi cho tiềm năng phát triển của chim yến. Nghề dẫn dụ nuôi yến đã tạo ra một nghề mới giúp người dân làm kinh tế đem lại thu nhập cho hộ gia đình và tạo thêm nguồn thu đáng kể cho tỉnh. Theo khảo sát, toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 nhà nuôi yến, xuất hiện tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột, các huyện Ea Kar, Krông Pắc, Krông Búk, … 

Dù có nhiều tiềm năng phát triển nhưng hiện nay nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh chủ yếu vẫn là tự phát, chưa có mối liên kết chặt chẽ, chia sẻ thông tin giữa người nuôi với nhau, giữa người nuôi với các cơ sở thu mua chế biến; một số bất cập về chất lượng tổ yến, thiết bị nhà yến, môi trường… còn thiếu thông tin kỹ thuật, thị trường, chính sách của Nhà nước.

th
Đại biểu tham dự tại đại hội

Hội Yến sào tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 1057/QĐ-UBND, ngày 9/5/2022 của UBND tỉnh. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật. Hội hoạt động trên phạm vi tỉnh Đắk Lắk chịu sự quản lý nhà nước của Sở NN-PTNT cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Sau một thời gian hoạt động, đến nay, Hội đã thu hút 125 hội viên tham gia và có trụ sở đặt tại số 21 Chu Văn An (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).

th
Ông Bạch Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ dự chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong khuôn khổ chương trình đại hội, các đại biểu, hội viên đã thảo luận, biểu quyết thông qua Điều lệ Hội Yến sào Đắk Lắk gồm 8 Chương, 27 Điều; biểu quyết thông qua phương hướng hoạt động Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027…

Đại hội đề ra mục tiêu chủ yếu: tập hợp, liên kết về nguồn lực giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để cùng hỗ trợ các hội viên, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và liên danh, liên kết hợp tác nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nuôi chim yến, lĩnh vực khác liên quan đến chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng tổ yến để ngành nghề yến sào tỉnh phát triển bền vững, đảm bảo vệ sinh thú y, môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu sản phẩm yến sào Đắk Lắk, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

th
Ban Chấp hành Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội

Phương hướng và các hoạt động chủ yếu trong nhiệm kỳ gồm: xây dựng mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước trong tỉnh để phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên và tổ chức doanh nghiệp nhằm hỗ trợ chính sách hành lang pháp lý, thủ tục hành chính để thúc đẩy việc xây dựng môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh trong lĩnh vực yến sào; chủ động trong mối quan hệ hợp tác và các tổ chức trong và ngoài tỉnh, các hội doanh nghiệp trên địa bàn để liên kết và tạo sức mạnh, phát huy vai trò của hội thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến sản phẩm yến sào trên địa bàn tỉnh, tiến đến xây dựng thương hiệu yến sào Đắk Lắk; cung cấp thông tin, đào tạo, hỗ trợ các hội viên về các tiến bộ kỹ thuật sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng các sản phẩm yến sào thông qua các hoạt động thường xuyên của Hội…

th
Ông Phạm Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Tín Minh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu tại đại hội, ông Bạch Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ đã khẳng định những giá trị và tiềm năng của tỉnh trong phát triển nghề nuôi chim yến. Đồng thời, mong muốn Hội Yến sào Đắk Lắk sẽ phát huy vai trò tập hợp, tạo mối liên kết, nguồn lực giữa các thành viên với nhau, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên; tạo môi trường lành mạnh để các hội viên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong việc nuôi, kinh doanh các sản phẩm về chim yến, hướng tới mục tiêu phát triển nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh đúng định hướng, đúng quy hoạch và đảm bảo chất lượng, góp phần vào công tác phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

th
Đại biểu tham quan các sản phẩm yến sào của doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại đại hội

Với tinh thần đoàn kết và sự thống nhất cao, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa I, gồm 19 thành viên. Ông Phạm Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Tín Minh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Yến sào Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Nhân dịp này, Hội Yến sào Đắk Lắk cũng đã tổ chức vinh danh và trao Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đại hội, đồng thời phát động xây dựng Quỹ bảo vệ chim yến và Quỹ Hội Yến sào Đắk Lắk.

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.