Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên khó khăn xã Ea Nuôl

14:23, 06/10/2022

Ngày 5/10, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho 2 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea Nuôl.

Theo đó, đại diện đơn vị đã trao vốn với tổng số tiền 50 triệu đồng cho thanh niên Nguyễn Văn Nguyên ở thôn Hòa Nam và Y Mớp Niê ở buôn Niêng. Ngoài hỗ trợ vốn, Huyện đoàn – Hội LHTN huyện cũng chia sẻ kinh nghiệm, động viên tinh thần khởi nghiệp của các đoàn viên thanh niên; hỗ trợ kết nối cung cầu, tiếp sức cho đầu ra sản phẩm.  

Đại diện Huyện đoàn - Hội LHTN huyện trao vốn khởi nghiệp cho các thanh niên trên địa bàn xã Ea Nuôl.
Đại diện Huyện đoàn - Hội LHTN huyện trao vốn khởi nghiệp cho các thanh niên trên địa bàn xã Ea Nuôl.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn huyện đã triển khai hỗ trợ vốn cho 5 mô hình khởi nghiệp (gồm 2 mô hình nuôi heo lai rừng, 1 mô hình nuôi ốc nhồi thương phẩm, 1 mô hình trồng cây ăn trái và 1 mô hình trồng ớt hữu cơ) với tổng số tiền 130 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn vốn khởi nghiệp do Huyện Đoàn quản lý.

Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ khoảng 5.000 cây ớt giống và 6.000 con ốc giống cho 2 mô hình của 2 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Ea Wer và Tân Hòa.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.